Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các nhà đầu tư bán lẻ tăng giá vàng, nhưng các nhà phân tích thận trọng hơn trước Fed
2023-07-22 04:01:26

Các nhà đầu tư bán lẻ tăng giá vàng, nhưng các nhà phân tích thận trọng hơn trước Fed

Kitco News

Tin tức Kitco ) - Giá vàng tăng lên mức cao hơn hai tháng vào đầu tuần đã tạo ra một số tâm lý lạc quan vững chắc trên thị trường; tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên nhảy vào trước Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ quay trở lại khoảng cách ấn tượng là 2.000 USD/ounce ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường, mặc dù lạc quan, cũng tỏ ra thận trọng hơn.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết ông vẫn lạc quan về vàng do Cục Dự trữ Liên bang không thể kiểm soát áp lực lạm phát trong khi các vấn đề về nguồn cung chi phối thị trường hàng hóa rộng lớn. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc chống lại Fed trong ngắn hạn là không đáng.

Ông nói: “Vâng, giá vàng có thể giảm 50 USD vào tuần tới nếu Cục Dự trữ Liên bang duy trì quan điểm diều hâu sau đợt tăng lãi suất”. "Nhưng họ có thể làm được rất ít điều về lạm phát. Bạn có một loạt các mặt hàng không thể tăng giá ngoài việc tăng giá do vấn đề nguồn cung. Có đủ loại khan hiếm trong nhiều loại hàng hóa. Vì lý do này, tôi nghĩ rằng vàng nên tiếp tục được mua khi giá giảm."

James Stanley, chiến lược gia thị trường tại StoneX, nói rằng ông thấy giá vàng sẽ tăng vào tuần tới trước cuộc họp của Fed và sau đó tất cả các vụ cá cược đều bị hủy bỏ.

Ông nói thêm rằng khả năng ấn tượng của vàng trong việc giữ trên mức $1950 có thể dẫn đến việc kiểm tra lại mức $2.000/oz trước thời hạn của Fed.

"CPI tiêu đề đã được điều chỉnh tốt, nhưng lạm phát cơ bản vẫn còn khá cao và tôi không nghĩ rằng họ nên tiếp cận điều đó một cách nhẹ nhàng, vì nguy cơ trượt khỏi mốc có thể là rất lớn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có khả năng đảo chiều vào khoảng giữa tuần sau quyết định lãi suất của FOMC," ông nói.

Tuần này, 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu ngang nhau, cả hai vị trí tăng giá và trung lập đều thu được tám phiếu bầu, tương đương 42%. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 16%, dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.

Trong khi đó, 369 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 221 người được hỏi, tương đương 60%, mong đợi vàng tăng vào tuần tới. 95 cử tri khác, tương đương 26%, cho rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 53 cử tri, tương đương 14%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan42%
xu hướng giảm16%
Trung lập42%

VS

Đường chính

lạc quan60%
xu hướng giảm26%
Trung lập14%

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự quanh $1980/oz vào cuối tuần tới. Thị trường vàng đang tìm cách kết thúc tuần hiện tại ở vùng trung lập, giao dịch cuối cùng quanh mức 1.965,80 USD/ounce, gần như không thay đổi so với tuần trước.

Nhìn về phía trước, cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Tư cho thấy rủi ro sự kiện nổi bật nhất vào tuần tới, với việc các thị trường gần như định giá đầy đủ về việc tăng lãi suất. Một số nhà phân tích cho rằng việc tăng lãi suất và giọng điệu diều hâu sẽ hỗ trợ đồng đô la Mỹ và gây áp lực lên vàng.

Gary Wagner, người sáng lập TheGoldForecast.com cho biết: "Sức mạnh của đồng đô la trong tuần này đã khiến vàng khó có thể tìm thấy bất kỳ lực kéo nào. Thêm vào đó, cuộc họp của FOMC vào thứ Tư, ngày 26 tháng 6, gần như chắc chắn sẽ công bố mức tăng lãi suất 0,25%. Sức mạnh của đồng đô la tiếp tục kết hợp và việc tăng lãi suất sẽ không có tác dụng tăng giá đối với vàng".


Giá bạc được định giá quá cao, nhưng không có tín hiệu bán dứt khoát - Roberts của Quant Insight

Mặc dù kim loại màu vàng phải đối mặt với một số rủi ro cơ bản vào tuần tới, nhưng một số nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng vì nó đã cố gắng giữ một số hỗ trợ kỹ thuật quan trọng trên $1950/oz.

Michael Moor, người tạo ra Moor Analytics, cho biết quý có thể thu hút đà tăng giá khi giá giữ trên $1964,40/oz.

Ông nói: “Hiện tại chúng ta đang ở trong một đợt điều chỉnh tăng so với động thái giảm từ [$2.102,2] hoặc trong một cấu trúc tăng giá mới (tuy nhiên, điều này có nhiều đặc điểm của cấu trúc tăng giá hơn). "Nếu có sự điều chỉnh, tôi sẽ nhận thức được các khu vực chính có thể cạn kiệt vào các giai đoạn 19986-20014, 20192-252 và cao hơn; nếu không phải là một sự điều chỉnh, những khu vực này vẫn có thể giữ vai trò là mức kháng cự tạm thời."





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,470.704,140.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,708.503,388.50
100g ABC Bullion Bar
11,874.8010,944.80
1kg ABC Bullion Silver
1,487.701,137.70
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 38
  • Truy cập hôm nay: 53
  • Lượt truy cập: 8247957