Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Các nhà phân tích Phố Wall chia đều về hướng đi của vàng, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan
2023-08-13 17:20:05

Các nhà phân tích Phố Wall chia đều về hướng đi của vàng, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan

Kitco News

Kitco News ) - Vàng có xu hướng giảm với giá giảm 1% trong một tuần khi CPI và PPI của Mỹ được công bố cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn. Kim loại quý đã bị giới hạn trong phạm vi với giá thiếu định hướng rõ ràng do những người tham gia thị trường vẫn còn chia rẽ về việc liệu lãi suất cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang đã thực sự đạt được chưa, hay liệu có còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa hay không.

Các nhà phân tích Phố Wall đã phản ánh tâm lý bị chia rẽ của thị trường, với sự chia rẽ đồng đều về xu hướng của vàng trong tuần tới, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ đang lạc quan về triển vọng của nó.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin rằng vàng sẽ đạt được một số mức tăng vào tuần tới. Day cho biết: “Nếu chỉ là một phản ứng đối với sự sụt giảm của tuần trước, thì vàng sẽ tăng trong tuần tới”. "Có một trận chiến giữa các lực lượng tiêu cực--chủ yếu là thắt chặt bao gồm khả năng tăng lãi suất bổ sung không được định giá, và các lực lượng tích cực, đáng chú ý là việc tăng lãi suất sắp kết thúc, đặc biệt là ở Mỹ, trước khi lạm phát được kiểm soát. Có một cuộc chiến rộng lớn và gần như hoàn toàn không quan tâm đến vàng. Khi tâm lý thay đổi, vàng có thể tăng giá đáng kể."

Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận thấy vàng tiếp tục xu hướng giảm gần đây. Cieszynski nói: “Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. "Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng, tạo ra một cơn gió ngược đằng sau USD. Sự kiện lớn tiếp theo là Jackson Hole trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, vàng chỉ được giao dịch ngược với USD và không có nhiều điều khác xảy ra."

Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong một cuộc bỏ phiếu hoàn toàn cân bằng, cả hai vị trí tăng giá và giảm giá đều thu được bốn phiếu bầu, tương đương 31%. Đồng thời, năm nhà phân tích, tương đương 38%, tỏ ra trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 573 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 320 người được hỏi, tương đương 56%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 155 cử tri khác, tương đương 27%, dự đoán nó sẽ thấp hơn, trong khi 98 cử tri, tương đương 17%, trung lập trong thời gian tới.

 

Khảo sát vàng Kitco

Phố Wall

lạc quan31%
xu hướng giảm31%
Trung lập38%

VS

Đường chính

lạc quan56%
xu hướng giảm27%
Trung lập17%

Cuộc khảo sát mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1974 USD/ounce vào tuần tới.

Rủi ro sự kiện nổi bật nhất trong tuần tới đối với kim loại quý là doanh số bán lẻ tháng 7 của Hoa Kỳ vào sáng thứ Ba và việc công bố biên bản cuộc họp FOMC mới nhất vào chiều thứ Tư, điều này sẽ giúp thị trường biết được người tiêu dùng đang cảm thấy thế nào và Cục Dự trữ Liên bang cảm thấy thế nào về nền kinh tế.

Darin Newsom, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Barchart.com, đang kiên trì tăng giá đối với kim loại màu vàng. "Tại sao? Bởi vì nó không hiệu quả với tôi vào tuần trước sau khi tôi nói về xu hướng đảo chiều tăng giá ngắn hạn của vàng tháng 12 trên biểu đồ hàng ngày của nó," anh nói. "Như câu nói duy nhất, hãy lái con tàu đang chìm xuống đáy. Nói về đáy, tuần này đã chứng kiến ​​tháng 12 kiểm tra mức thấp trước đó là 1.939,20 đô la."

Newsom cho biết từ góc độ kỹ thuật, hợp đồng tương lai vàng tháng 12 có một số điều đang diễn ra. "Ba tuần giảm trên biểu đồ hàng tuần, gợi nhớ đến một câu chuyện tương tự về cá của Benjamin Franklin: Giống như khách và cá, thị trường bắt đầu bốc mùi sau ba ngày/tuần/tháng (bất kể khung thời gian nào đang được nghiên cứu) đi ngược lại xu hướng."

Ông cũng chỉ ra khả năng xảy ra đáy kép trong trung hạn trên biểu đồ hàng tuần của nó, đồng thời nói thêm rằng biểu đồ hàng tuần đáng tin cậy hơn biểu đồ hàng ngày dựa trên 'Nguyên tắc Goldilocks". nhưng biểu đồ hàng tuần thì vừa phải."

Jim Wyckoff của chính Kitco nhận thấy xu hướng giảm giá chậm trong tuần này sẽ tiếp diễn. Ông nói: “Thấp hơn ổn định khi xu hướng giảm giá diễn ra trên biểu đồ thanh hàng ngày.

Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, có quan điểm trung lập về giá vàng trong ngắn hạn. Hansen nói: “Không có gì khẩn cấp để tham gia vào thị trường vàng. "Chúng tôi không thấy sớm có tác nhân kích hoạt giá cao hơn."

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cũng nhận thấy vàng sẽ giao dịch đi ngang vào tuần tới. “Mối quan tâm dài hạn đối với vàng là có nhưng đây sẽ là một môi trường khó khăn,” Moya nói. "Vàng sẽ vật lộn cho đến khi chúng ta thấy một sự kiện rủi ro thị trường."

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận thấy vàng chạm đáy trước khi có xu hướng tăng vào tuần tới.

Chandler nói : “Tôi đã dự đoán vàng sẽ phục hồi sau CPI của Mỹ và Mỹ hoàn trả, nhưng than ôi, đồng đô la Mỹ và lãi suất của Mỹ tỏ ra linh hoạt hơn và vàng (giao ngay) đã đạt gần 1910 USD trước cuối tuần”. “Xu hướng giảm giá đang chững lại và tôi nghĩ rằng phần thưởng rủi ro trước đường trung bình động 200 ngày quanh mức 1900 đô la vẫn ủng hộ việc chọn đáy.”

Chandler cho biết: “Tuần tới, trọng tâm chuyển sang dữ liệu lĩnh vực thực tế của Mỹ—doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và nhà ở”. “Việc đóng cửa trên khu vực $1920 sẽ giúp củng cố đáy.”

Giá vàng vẫn giảm hơn 1% khi ngày cuối tuần đến gần, với giá vàng giao ngay lần cuối giao dịch ở mức $1913,26/oz tại thời điểm viết bài.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,461.404,131.40
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,700.803,380.80
100g ABC Bullion Bar
11,850.1010,920.10
1kg ABC Bullion Silver
1,486.401,136.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 19
  • Truy cập hôm nay: 242
  • Lượt truy cập: 8248146