Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 21/1
2010-01-21 08:13:35


  

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Lực bắt đáy trong phiên 20/1 chỉ thực sự mạnh lên vào cuối phiên giao dịch khi bên bán bắt đầu thiếu kiên nhẫn. Những thông tin về kinh tế vĩ mô chưa thực sự rõ ràng cũng là điều khiến các NĐT trở nên thận trọng hơn.

Dòng tiền chảy vào thị trường trong những phút đầu của ngày giao dịch khá yếu chủ yếu do mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán khá cao. Thực tế đã cho thấy, càng về cuối năm âm lịch, tâm lý muốn giữ tiền mặt của các NĐT trở nên nhiều hơn.

Trong khi lãi suất cho vay đang ở mức cao, tâm lý lo ngại về lãi suất cơ bản sẽ tăng lên trong thời gian tới của không ít NĐT đã khiến cho giao dịch trên thị trường càng trở lên trầm lắng.

Tuy nhiên, các Ngân hàng niêm yết hiện đang công bố kết quả kinh doanh năm 2009, phần lớn những kết quả này điều khá khả quan. Những điểm tích cực từ báo cáo này sẽ có tác dụng hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng sẽ khó điều chỉnh xuống sâu hơn.

Đây có thể là bệ đỡ cho thị trường trong những phiên tới trong trường hợp tình huống xấu xảy ra. Theo VIS, trong phiên giao dịch ngày 21/01/2010, Vn-index tiếp tục sẽ có những thời điểm giao dịch giằng co và giao động quanh mức 490 điểm.

Chứng khoán VNDirect: Các chỉ số đã trở lại giá trị của những ngày cuối năm 2009, khi các tin hỗ trợ thị trường như đóng cửa sàn vàng, thực hiện T+2 và  hy vọng các ngân hàng mở lại tín dụng đã làm cho thị trường có những phiên tăng điểm ấn tượng.

Sau 13 phiên giao dịch thị trường đã giảm về dưới điểm xuất phát của năm 2010 chứng tỏ niềm tin đã sụt giảm và các nhà đầu tư có cái nhìn tiêu cực hơn về vĩ mô.

Theo nhận định của VNDirect, nguyên nhân chủ yếu của kỳ  giảm giá này là do dòng tiền chưa đủ  mạnh và tâm lý các nhà đầu tư chở  đợi một mức giá tốt hơn để giải ngân. Trong ngắn hạn thị trường vẫn có thể giảm đến các mức hỗ trợ thấp hơn như 450, 430 tuy nhiên về trung hạn và dài hạn đây sẽ là cơ hội để mua và nắm giữ cổ phiếu.

Việc phát hành 1 tỷ USD trái phiếu sẽ làm bình ổn thị trường tiền tệ và dòng tiền kinh doanh hàng tết trở lại ngân hàng trong tháng tới sẽ là các động lực góp phần thúc đẩy thị trường đi lên vững chắc.

VNDirect vẫn giữ quan điểm đầu tư: Mua tại các mức hỗ trợ và bán tại các mức kháng cự. Quản lý và phân bổ nguồn vốn hợp lý giữa cổ phiếu và tiền. Lượng cung có thể tăng đột biến nếu thị trường giảm xuống dưới mức hỗ trợ 480.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Giao dịch trầm lắng trong biên độ hẹp sẽ là xu hướng của những ngày tiếp theo. VN-Index tạm thời đang dao động trong khoảng 485-500 điểm. Nguyên nhân chính là do phần lớn nhà đầu tư vẫn chưa thực sự hăng hái tham gia vào thị trường trong khi tâm lý nghỉ ngơi chờ đợi tình hình ổn định hơn đã khiến cho thị trường tiếp tục có những diễn biến không thuận lợi.

Thêm vào đó, các thông tin vĩ mô về lạm phát và lãi suất cơ bản tiếp tục được thị trường nhắc đến như là những yếu tố quyết định đến xu hướng sắp tới của thị trường. Do đó, chưa thể có những đột biến dẫn đến chuyển biến trong xu hướng hiện tại của thị trường.

So với giá trị khớp lệnh bình quân khoảng 2.874 tỷ đồng/ngày trong tuần đầu tiên của năm, giá trị giao dịch bình quân tuần này chỉ đạt khoảng 1.600 tỷ đồng/ngày. Thanh khoản thấp đã gây trở ngại cho một số nhà đầu tư mong muốn tất toán số cổ phiếu của mình ở mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, VCSC tin rằng nhà đầu tư đang ở cuối chu kỳ bán ra và thị trường tại ngưỡng hỗ trợ này vẫn đang tồn tại khá nhiều nhà đầu tư muốn mua dò đáy lẫn nhà đầu tư muốn chốt lời một khi thị trường đổi chiều. Do thời điểm này đang phù hợp với chiến lược tích lũy cổ phiếu - mua vào những phiên điều chỉnh và bán chốt lời vào những phiên tăng sẽ làm cho thị trường tiếp tục dao động trong biên độ hẹp, trong khoảng 485-500 điểm.

Chứng khoán Hòa Bình (HBS):Nhìn nhận một cách khái quát, HBS cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục dịch chuyển nhẹ (side way) quanh vùng hỗ trợ 480 và khó có thể bỏ xa vùng 500 điểm.

Thanh khoản thấp trong một số phiên gần đây là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm và coi như một chỉ báo quan trọng của thị trường. Tuy nhiên, HBS cho rằng trong bối cảnh thị trường chưa rõ ràng xu thế, nhà đầu tư hạn chế mua bán là điều dễ hiểu. 

Nguồn: Cafef.vn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,884.604,534.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
4,061.803,731.80
100g ABC Bullion Bar
13,018.5012,028.50
1kg ABC Bullion Silver
1,617.601,287.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 250
  • Truy cập hôm nay: 1724
  • Lượt truy cập: 8458166