Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phân tích kỹ thuật chứng khoán ngày 14/12
2010-12-14 08:56:08

Hai ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo của Vn-Index là vùng 500 điểm và 520 điểm.

 

TTCK Việt Nam: Điều chỉnh hay không?

 

TTCK Việt Nam mở cửa phiên giao dịch đầu tuần bằng một phiên tăng điểm rất mạnh hiếm thấy trong một năm gần đây. Với sự trở lại tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường dường như được tiếp sức với sức bật mới và tạo một khoảng trống giá rất lớn.

 

Khối ngoại hôm nay có phiên bán ròng trên HOSE và mua ròng trên HNX. Với phiên tăng điểm hôm nay, thị trường đã chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 486 điểm (Fibonaci mở rộng 200% từ mốc 450,16 điểm).

 

Hai ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo là vùng 500 điểm và 520 điểm.

 

Câu hỏi đặt ra là thị trường có thể điều chỉnh hay không? Việc bên bán tiết cung đã khiến khối lượng khớp lệnh trên sàn HNX giảm sút. Mặc dù vậy sàn HOSE vẫn tăng lên khá mạnh do nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên khớp lệnh tăng đột biến trong bối cảnh áp lực bán của nhóm này vẫn rất mạnh do các nhà đầu tư vẫn đang nghi ngờ vào sóng của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

 

Với phiên tăng điểm mạnh ngày hôm qua, đường giá đã văng ra khỏi dải Bollinger Band. Thông thường, giá sẽ điều chỉnh để quay trở lại trong những trường hợp như này. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đã tăng mạnh trong mấy phiên liên tiếp vừa qua và lượng hàng giá thấp sẽ về tài khoản trong hôm nay và ngày mai sẽ tạo áp lực cung khá lớn lên thị trường.

 

Nhưng phải nói thêm rằng, hiện tại tâm lý trên thị trường là hết sức lạc quan và sức cầu thường trực là rất lớn. Chỉ cần một vài cổ phiếu có tính dẫn dắt như SSI, BVS, KLS, LCG, ITC, REE, STB, ACB…trụ vững là lập tức dòng tiền quay trở lại thị trường và hiện tượng tranh mua cổ phiếu lại xuất hiện.

 

Và, có thể nói diễn biến tăng thị trường hiện tại gợi lại những hình ảnh của năm 2009 khi mà thị trường thường điều chỉnh ít hơn kỳ vọng của nhà đầu tư và các mốc kháng cự được cho là mạnh thường dễ dàng bị chinh phục.

 

Với các tín hiệu và dòng tiền hiện tại, có một điều lạ là thị trường vẫn chưa ở trạng thái quá nóng và điều đặc biệt là nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn còn nhiều không gian để tăng giá. Do vậy, không loại trừ khả năng thị trường có lẽ chỉ xuất hiện sự điều chỉnh trong phiên trong một tới hai phiên giao dịch tới. Nếu trường hợp này xảy ra thị trường sẽ lập lại hình ảnh cuối năm 2006 đầu năm 2007 khi mà giá cổ phiếu tăng giá rất mạnh và đã có lúc vượt qua dải Bollinger Band độ lệch chuẩn là 2 nhưng không có sự điều chỉnh mà tiếp tục tăng. Lúc này xem xét giá trên dải Bollinger Band độ lệch chuẩn là 3 sẽ cho các tín hiệu chính xác hơn.

 

Tất nhiên hôm nay, nhiều khả năng thị trường sẽ có sự phân hóa nhóm cổ phiếu cao khi mà ngay trong phiên giao dịch hôm qua, nhiều cổ phiếu thuộc diện Penny tăng giá mạnh như VE9 đã không thể đóng cửa ở mức giá trần.





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,446.504,116.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,688.403,368.40
100g ABC Bullion Bar
11,810.3010,880.30
1kg ABC Bullion Silver
1,447.701,097.70
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 22
  • Truy cập hôm nay: 858
  • Lượt truy cập: 8241101