Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/12
2010-12-17 08:54:31

NĐT nên theo dõi diễn biến cổ phiếu nhóm tài chính trong ngày 17/12 để nhìn nhận động thái dẫn dắt thị trường của các cổ phiếu này.

 

 

Chứng khoán Sao Việt (VSSC): Các lý do về việc Moody’s hạ định mức tín nhiệm nợ của Việt Nam thực ra không có gì mới mẻ và đã được phản ánh vào giá trong thời gian qua, do vậy NĐT không nên phản ứng quá tiêu cực.

 

 

Với động thái cương quyêt ổn định lãi suất huy động của NHNN và không tăng giá xăng dầu là các tin tức hỗ trợ cho thị trường ngày 17/12. Sự sụt giảm vừa qua của thị trường chỉ đơn thuần là phiên điều chỉnh ngắn hạn trong sóng 3 nhỏ mở rộng của sóng tăng trung hạn đầu tiên.

 

 

Với việc giữ mốc 480 hai lần thành công thì nhiều khả năng đây là đáy của đợt điều chỉnh này. KLGD giảm dần trong 3 phiên gần đây cho thấy bên bán không có dấu hiệu hoảng loạn và thị trường sẽ bật lên khi mà lượng hàng giá rẻ đã được tiêu hóa hết. Thực tế lượng hàng ở vùng 470 của phiên 10/12 đã được hấp thụ trong phiên vừa qua.

 

 

Trong phiên ngày 17/12, việc bán ra hầu như chỉ là hành động cắt lỗ, tuy nhiên trong bối cảnh thị trường có những chuyển biến tích cực như hiện nay thì lượng bán cắt lỗ sẽ giảm đi nhiều, trong khi lượng tiền sau khi chốt lãi ở các phiên trước và dòng tiền mới đang chực chờ để đón sóng vượt 500 đang rất dồi dào.

 

 

Dự báo trong phiên ngày 17/12, thị trường sẽ giảm nhẹ đầu phiên và phục hồi về cuối phiên với thanh khoản giảm sút do nguồn cung bị hạn chế. Dòng cổ phiếu chứng khoán và bất động sản tiếp tục là tâm điểm của thị trường.

 

 

Chứng khoán VNDirect: 3 phiên giảm điểm liên tiếp của thị trường Mỹ và thông tin Moody giảm xếp hạng tín dụng của 6 ngân hàng và trái phiếu Việt Nam có thể khiến cho tâm lý thị trường thêm lo ngại. Tuy nhiên, VNDirect vẫn giữ quan điểm thị trường có những điều chỉnh mang tính kỹ thuật sau những phiên tăng nóng như tuần trước, và Vnindex sẽ sớm vượt mốc 500 điểm.

 

 

Nhà đầu tư chọn phương pháp mua và nắm giữ có thể bắt đầu mua dần trong những phiên giảm điểm, nhà đầu tư mua bán lướt sóng có thể đợi lực cầu có tín hiệu mạnh hơn để đưa ra quyết đinh mua.

 

 

Về mặt kỹ thuật, thị trường tiếp tục trong đợt điều chỉnh của một chu kỳ lên. Với đà giảm như hiện tại, phiên giao dịch ngày mai Index có thể tiến về mốc 475 điểm đầu phiên, tức chạm MA(8), cũng là chạm đường xu thế tính từ nửa cuối tháng 11 đến nay. Khi chạm vào kênh xu thế, thị trường có khả năng bật lại mạnh tạo nên một phiên xanh điểm cuối ngày.

 

 

Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Phiên điều chỉnh ngày 16/11 là cần thiết để thiết lập một mặt bằng giá ổn định hơn cho các cổ phiếu sau một thời gian tăng mạnh.

 

 

Cũng cần nhận thấy là tâm lý của NĐT trong giai đoạn gần đây đã cải thiện nhiều và vì vậy lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng trong những phiên điều chỉnh.

 

 

NĐT nên theo dõi diễn biến cổ phiếu nhóm tài chính trong ngày 17/12 để nhìn nhận động thái dẫn dắt thị trường của các cổ phiếu này.

 

 

Nếu lực cầu ở các cổ phiếu này vững hơn thì đây là tín hiệu cho thấy đà giảm của thị trường sẽ được hạn chế và đây là cơ hội để mua vào.

 

 

Trong trường hợp sức cầu không cải thiện so với lực bán, NĐT nên kiên nhẫn chờ mua vào ở các vùng giá thấp hơn.

 

 

Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thị trường tiếp tục điều chỉnh giảm khá mạnh khi nhóm cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời và những cổ phiếu còn lại tiếp tục giảm về sát mốc hỗ trợ. Theo phân tích kỹ thuật, khoảng trống giao dịch chưa bị lấp đầy trong phiên giao dịch 16/12 và chưa thể hiện sự kết thúc xu thế tăng giá.

 

 

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch tiếp theo, nếu lực cầu không gia tăng, khả năng xuyên thủng mức 470 điểm sẽ xảy ra và cho thấy đợt hồi phục đã kết thúc. Đây là một phiên giao dịch quan trọng, có tác động lớn tới hướng đi tiếp theo của thị trường.

 

 

Trong trường hợp sự hồi phục diễn ra, sức ép giao dịch hiện tại thậm chí sẽ giúp VN-Index vượt mức kháng cự 500 – 515 điểm. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên mua vào nếu có sự hồi phục.

 

 

Chứng khoán Sacombank (SBS): Giá trị và khối lượng khớp lệnh lớn vẫn cho thấy mức độ hưng phấn của nhiều nhà đầu tư khi nhiều ý kiến cho rằng thị trường ngày 16/12 vẫn là cơ hội để mua cổ phiếu ở giá rẻ.

 

 

Dưới góc độ kỹ thuật, đây là phiên điều chỉnh của sóng 4 và thị trường có thể quay trở về kiểm định vùng hỗ trợ mạnh quanh 470-480 trước khi hoàn tất sóng tăng thứ 5.

 

 

Dòng tiền lớn vẫn còn tồn tại trong thị trường vẫn là điểm sáng khẳng định xu hướng tăng của thị trường trong trung hạn. Vì vậy, SBS tiếp tục chờ đợi lực mua và dòng tiền mạnh sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của thị trường trong những phiên tới.

 

 





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,449.704,119.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,691.103,371.10
100g ABC Bullion Bar
11,818.8010,888.80
1kg ABC Bullion Silver
1,449.201,099.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 42
  • Truy cập hôm nay: 781
  • Lượt truy cập: 8241024