Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Bản tin tư vấn tiền tệ của ngân hàng Eximbank. 22-02
2011-02-22 14:37:17

ĐỒNG BẠC XANH TRONG CHU KỲ TĂNG GIÁ TRỞ LẠI?

Ở phiên giao dịch trước, do không có bất kỳ thông tin quan trọng nào được phát đi từ nội tại nên xu hướng của đồng bạc xanh hoàn toàn phụ thuộc vào các yếu tố đến từ ngoại vi. Chính vì vậy khi bước vào phiên giao dịch châu Âu, đã có lúc chỉ số USD – Index gặp áp lực giảm giá khi các báo cáo tại khu vực đồng tiền chung phát đi kết quả khả quan, hỗ trợ các nhà đầu tư đặt niềm tin vào các tài sản rủi ro cao. Tuy nhiên, những bất ổn tiếp tục leo thang tại khu vực Trung Đông, đồng bạc xanh đã được hỗ trợ tăng trở lại do các nhà đầu tư chuyển sang thu mua các tài sản an toàn. Kết thúc phiên giao dịch vừa qua, chỉ số USD – Index gần như không đổi khi tăng từ 77.66 điểm lên 77.69 điểm.

Sáng nay USD bất ngờ tăng giá mạnh trở lại, đồng bạc xanh tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chính khác với vai trò là tài sản an toàn sau khi Mỹ lên án tình trạng bạo lực tại Libya. Xếp hạng tín nhiệm của Bahrain và Libya bị cắt giảm hôm qua. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu “ thế giới đang theo dõi chặt chẽ tình hình Libya”. USD cũng tăng do động đất mạnh bất ngờ tại New Zealand sáng nay.

Tuy thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa hôm qua, nhưng các sàn giao dịch vẫn ghi nhận các lệnh bán tháo tương lai bởi các nhà đầu tư đang rút dần ra khỏi các tài sản rủi ro sau khi chính quyền Libya đã tấn công những người nổi loạn, đẩy tình hình bất ổn tại Trung Đông càng trở nên căng thẳng. Trước hàng loạt các lệnh bán tháo tương lai, rất có thể các chỉ số chứng khoán quan trọng của Mỹ sẽ đón nhận một phiên giảm giá trong ngày hôm nay. Xu hướng giảm điểm cũng là tình trạng chung của các sàn giao dịch chứng khoán trên thế giới ở ngày giao dịch trước.

Hôm nay, thi trường Mỹ sẽ mở cửa trở lại với ba báo cáo về khảo sát giá nhà ở 20 bang (dự báo đạt -2.2% so với -1.6% kỳ trước), chỉ số niềm tin tiêu dùng CB (dự báo tăng lên 65.1 điểm từ 60.6 điểm) và chỉ số sản xuất của bang Richmond (kỳ vọng giữ nguyên ở mức 18 điểm). Với các báo cáo khả quan, đồng thời bất ổn leo thang sẽ cản trở nhu cầu thu mua các tài sản rủi ro, đồng bạc xanh vì vậy có thể được hỗ trợ trong ngày hôm nay.

ĐỒNG TIỀN CHUNG XUỐNG GIÁ MẶC DÙ DỮ LIỆU NỘI TẠI ĐẠT KẾT QUẢ KHẢ QUAN

Mặc dù khu vực đồng tiền chung đã đón nhận hàng loạt các kết quả tăng trưởng từ chuỗi báo cáo PMI và khảo sát môi trường kinh tế Ifo tại Đức tiếp tục lên cao kỷ lục, đạt 111.2 điểm; nhưng đồng tiền chung vẫn hứng chịu áp lực giảm giá nhẹ bởi yếu tố chiếm lĩnh xu hướng thị trường trong phiên giao dịch vừa qua lại là bất ổn chính trị tại Trung Đông. Đóng cửa ngày giao dịch hôm qua, chỉ số EUR – Index đứng yên ở mức 107.63 điểm.

Phiên giao dịch sắp tới, khu vực đồng tiền chung sẽ phát đi hai báo cáo về khảo sát môi trường kinh doanh tại Đức do công ty GfK thực hiện, và khảo sát môi trường kinh doanh tại Bỉ do NBB thực hiện. Dự báo, đồng tiền chung có thể giảm giá ở phiên giao dịch sắp tới bởi trong khi hai báo cáo kể trên không được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi thì các yếu tố gây áp lực lên xu hướng tăng giá của đồng tiền chung lại đang chiếm phần ưu; như, lo ngại bất ổn vẫn đang là mối lo hàng đầu của nhà đầu tư, và các báo cáo của Mỹ có thể sẽ đạt kết quả khả quan.

VÀNG ĐỨNG TRƯỚC MỘT ĐỢT TĂNG GIÁ MỚI?

Trong phiên giao dịch trước, khủng hoảng chính trị lại tiếp tục dấy lên ở Libya, một trong những quốc gia có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới, đã kéo theo sự tăng giá mạnh của dầu thô lên hơn $96/thùng. Đây chính là hai nguyên nhân chủ yếu đẩy giá vàng tăng vọt từ 1389.93 USD/oz lên 1406.20 USD/oz vào cuối phiên giao dịch.

Lượng vàng nắm giữ của quỹ SPDR Gold Trust vẫn đang ở mức thấp nhất trong 9 tháng do các nhà đầu tư phương Tây nhận định thị trường chứng khóan sẽ tăng vững khi kinh tế phục hồi, nhưng với việc giá dầu thô đang tăng cao do nguồn cung từ Trung Đông bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi kinh tế, đây là lý do mà các nhà đầu tư phương Tây sẽ suy nghĩ về việc mua vàng trở lại.

Vàng đang đóng vai trò tài sản an toàn tại Trung Đông và là phương tiện chống lạm phát tại các nền kinh tế mới nổi, tuần trước CPI của Trung Quốc và Anh, PPI của Đức đều công bố tăng mạnh. Trường hợp vàng đóng cửa ngày trong hôm nay trên 1410 sẽ mở ra xu hướng tăng giá mới đến 1450.

Trong đồ thị D1, vàng gặp kháng cự ở mức giá 1410 (đường xu hướng giảm giá kháng cự nối từ các đỉnh 1431-1424). Trong đồ thị H4, sau khi chạm đến đường xu hướng kháng cự, vàng giảm giá trở lại hình thành dạng nến đảo chiều giảm giá, chỉ báo RSI đang ở tình trạng overbought và xuất hiện hiện tượng giao cắt giữa RSI và MA14, chỉ ra xu hướng giảm giá với hỗ trợ tại EMA13. Hỗ trợ hôm nay ở vùng giá 1397.



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,559.104,229.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,793.503,483.50
100g ABC Bullion Bar
12,103.9011,223.90
1kg ABC Bullion Silver
1,584.601,234.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 35
  • Truy cập hôm nay: 535
  • Lượt truy cập: 8257690