Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

"Bỏ rơi" NYSE, Facebook chọn niêm yết trên Nasdaq
2012-04-06 09:31:39

 

Cả hai đều đưa ra những chiến dịch tiếp thị rầm rộ, cũng như một loạt những ưu đãi tiếp theo, nên giới phân tích nhận định lựa chọn này được đưa ra chủ yếu dựa trên danh tiếng và hình ảnh của 2 sàn.

Theo một nguồn tin nội bộ, cổ phiếu rất được săn đón của Facebook, với mã “FB”, sẽ được niêm yết trên sàn Nasdaq khi công ty phát hành lần đầu ra công chúng trong tháng Năm tới.

Quyết định niêm yết đánh dấu sự kết thúc quá trình đàm phán căng thẳng giữa công ty và các giám đốc điều hành tại NYSE và Nasdaq. Cả hai đều đưa ra những chiến dịch tiếp thị rầm rộ cho gã khổng lồ trị giá nhiều tỷ USD, cũng như cung cấp một loạt những ưu đãi cho công ty này trong những tháng tiếp theo.

Bởi vì chi phí cả hai đưa ra đều chẳng thấm vào đâu với một công ty doanh thu hàng tỷ USD như Facebook, nên giới phân tích cho rằng lựa chọn này được đưa ra chủ yếu dựa trên danh tiếng và hình ảnh của 2 sàn. Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) vốn được xem như là sự lựa chọn truyền thống của các "blue chip" trong khi Nasdaq nổi tiếng nhờ mối quan hệ chặt chẽ với thung lũng Silicon. Nasdaq hiện đang niêm yết 7/10 hãng công nghệ có giá trị thị trường lớn nhất nước Mỹ, bao gồm cả Apple, Microsoft, Google và Intel.

Trong những năm gần đây NYSE đã nỗ lực mạnh mẽ nhằm theo đuổi những công ty mà vốn được coi là sở trường của Nasdaq. Hai trong các thương vụ thành công mới đây của sàn này là hai hãng kinh doanh internet, LinkedIn và Pandora.

Trong khi quyết định niêm yết là một phần quan trọng của quá trình IPO của Facebook, cố vấn công ty cho biết cơ chế của quá trình niêm yết không tác động nhiều vào cấu trúc, cơ chế vận hành của công ty.

Facebook đã đăng ký IPO 5 tỷ USD cổ phiếu lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC). Lần bảo lãnh phát hành này của hãng đang được dẫn dắt bởi các tên tuổi lớn của ngành ngân hàng như Morgan Stanley, Goldman Sachs, JPMorgan, Bank of America, Barclays, Allen & Company.

Lan Hương

Theo TTVN/CNBC





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 55
  • Truy cập hôm nay: 165
  • Lượt truy cập: 8259382