Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Timothy Geithner: Kinh tế Mỹ có thể chịu đựng giá gas cao hơn nữa
2012-04-16 09:23:24

 

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho rằng nền kinh tế đã được cải thiện và có đủ sức để chống chọi với giá xăng dầu tăng cao. Ông cũng cho rằng luật Buffett không gây tổn hại đến đầu tư và tăng trưởng.
Phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC hôm Chủ nhật (15/4), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner nhận định, thể trạng nền kinh tế Mỹ đã tốt hơn để có thể đương đầu với xăng dầu cao. Mùa đông ấm áp bất thường đã giúp tổng chi phí dành cho năng lượng của người tiêu dùng giảm xuống, ông bổ sung thêm. 
 
Giá xăng dầu tăng vọt đã phá vỡ đà tăng trưởng kinh tế trong quý I năm ngoái. Trong khi đó, kể từ đầu năm nay giá xăng đã tăng 64 cent khiến rất nhiều người Mỹ có linh cảm tình trạng tương tự năm ngoái sẽ lặp lại. Trước đó, sự sụt giảm trong số lượng việc làm mới được tạo ra tháng 3 cũng đã khiến người Mỹ lo lắng.  
 
Tuy nhiên, Geithner cho rằng còn quá sớm để khẳng định liệu nền kinh tế mà ông cho là đã mạnh lên có thể vượt qua một đợt tăng giá như năm ngoái hay không. 
 
Ông cho biết rõ ràng là nước Mỹ còn phải đối mặt với rất nhiều thử thách, rủi ro và sự không chắc chắn ở phía trước. Một trong những rủi ro là châu Âu vẫn đang ở trong giai đoạn khủng hoảng đầy khó khăn. 
 
Tim Geithner  phủ nhận các ý kiến cho rằng thâm hụt ngân sách khổng lồ sẽ khiến Mỹ có nguy cơ trở thành Hy Lạp thứ hai, biện minh thêm rằng thách thức ở đây là phải giảm được thâm hụt mà không gây tổn hại đến tăng trưởng kinh tế. 
 
Trong một cuộc phỏng vấn khác, Geithner cho biết việc áp đặt mức thuế tối thiểu 30% lên những người có thu nhập hàng năm trên 1 triệu USD sẽ không làm giảm đầu tư và tăng trưởng. Theo ông, lập luận này không có cơ sở đáng tin cậy và những người phản đối đã không nhận ra được sự thực là nước Mỹ không thể kéo dài hơn nữa các biện pháp cắt giảm thuế đối với hầu hết các tỷ phú Mỹ.
 
Thu Hương
 

Theo TTVN/CNBC





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 55
  • Truy cập hôm nay: 165
  • Lượt truy cập: 8259382