Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Facebook bất ngờ công bố doanh thu và lợi nhuận giảm trước thềm IPO
2012-04-24 09:22:26

 

Doanh thu quý I của Facebook đã giảm 6% so với quý IV năm ngoái do doanh thu từ quảng cáo sụt giảm. Kết quả này khiến các nhà đầu tư ngỡ ngàng.
Facebook INC vừa báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy, lần đầu tiên trong 2 năm qua doanh thu của hãng đã sụt giảm. Đây là dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ tăng trưởng của mạng xã hội này có thể đang nguội dần khi Facebook chuẩn bị cho sự kiện IPO lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực Internet. 

Facebook cho biết hoạt động quảng cáo, vốn là hoạt động đóng góp nhiều nhất vào doanh thu của công ty, đã sụt giảm nghiêm trọng trong 3 tháng đầu năm nay. 

Doanh thu 3 tháng kết thúc vào 31/3 đạt 1,06 tỷ USD, giảm 6% so với quý IV năm ngoái. Đây là quý đầu tiên kể từ 2010 Facbook ghi nhận lợi nhuận giảm so với quý trước. 
 
Anupam Palit, chuyên gia phân tích tại GreenCrest Capital LLC nhận định, Facebook khó có thể tăng thêm doanh thu khi mạng lưới được mở rộng. Hiện tại, công ty này vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn về các thị trường quốc tế như Brazil, Ấn Độ và Philippines. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh là Google đã làm khá tốt trên các thị trường quốc tế. Thêm vào đó, Facebook còn đang phải đối mặt với các vấn đề khác như bị Yahoo Inc kiện vì vi phạm bản quyền. Ngày hôm qua (23/4), Facebook tuyên bố sẽ trả 550 triệu USD cho các bằng sáng chế của Microsoft. 
 
Phần lớn lợi nhuận của Facebook đến từ quảng cáo và các nhà phát triển phải sử dụng nền tảng thanh toán Facebook Credits được sử dụng chủ yếu để mua các món hàng ảo được giao dịch trong các games xã hội. Tuy nhiên, lợi nhuận từ các món hàng ảo đã giảm 30%. 
 
Trong hồ sơ IPO được công bố hôm qua, Facebook cho biết kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận từ các nhà phát triển. Các nhà phân tích kỳ vọng thương mại điện tử sẽ là hướng phát triển mới của Facebook. Một số chuyên gia trong lĩnh vực này nhận định nếu  Facebook Credit được phát triển theo hướng mua bán các hàng hóa thực thì mức sụt giảm lợi nhuận sẽ thấp hơn 30%.
 
Sự sụt giảm này có thể sẽ gây kết quả bất lợi cho đợt IPO sắp tới của Facebook. Theo Jeff Sica, trưởng phòng đầu tư của SICA Wealth Management, kết quả này không đáp ứng được kỳ vọng quá cao của các nhà đầu tư. Họ vẫn sẽ tiếp tục đăng kí muc cổ phiếu của Facebook nhưng lo ngại tăng lên khiến nhà đầu tư ít muốn đầu tư vào cổ phiếu này trong dài hạn. 
 
Facebook có kế hoạch huy động ít nhất là 5 tỷ USD và nâng giá trị công ty lên 100 tỷ USD trong đợt IPO sắp tới. 
 
Thu Hương

Theo TTVN/Reuters





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,553.204,223.20
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,788.603,478.60
100g ABC Bullion Bar
12,088.1011,208.10
1kg ABC Bullion Silver
1,582.001,232.00
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 26
  • Truy cập hôm nay: 462
  • Lượt truy cập: 8257617