Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Không thể tiếp cận thị trường vốn, Tây Ban Nha kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài
2012-06-06 09:39:08

 

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha kêu gọi sự trợ giúp từ các định chế tài chính của châu Âu. Trước đây, Madrid luôn khẳng định có thể tự sống sót mà không cần đến sự trợ giúp từ bên ngoài.
Hôm qua (5/6), Tây Ban Nha chính thức tuyên bố không thể tiếp cận thị trường tín dụng và châu Âu nên tìm cách giúp đỡ Tây Ban Nha cứu lấy các ngân hàng. 

Cho rằng các ngân hàng Tây Ban Nha nên được tái cấu trúc thông qua cơ chế của châu Âu thay vì những giới hạn trước đó, khi Tây Ban Nha còn có thể tự huy động được vốn, Bộ trưởng Tài chính Cristobal Montoro đã truyền đi những cảnh báo rõ ràng về ảnh hưởng  của cuộc khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng đối với các khoản vay của Chính phủ. Với mức lãi suất như hiện nay, Tây Ban Nha không thể được hưởng lợi từ thị trường tài chính. 

Tây Ban Nha đang chao đảo bởi các khoản nợ ngân hàng bùng phát từ bong bóng bất động sản vỡ tung và các địa phương chi tiêu vượt mức. Lãi suất mà nhà đầu tư yêu cầu để nắm giữ khoản nợ 10 năm của chính phủ Tây Ban Nha đã có mức chênh lệch so với trái phiếu chính phủ Đức lên tới mức kỷ lục. Tuy nhiên, trước đây Tây Ban Nha luôn khẳng định Madrid không muốn và không cần đến sự cứu trợ từ bên ngoài. 

Theo nguồn tin từ hội nghị G7 được tổ chức khẩn cấp vào ngày hôm qua (5/6), trong suốt thời gian thảo luận, các nước đã liên tục gây sức ép buộc Đức phải hành động nhiều hơn để có thể thúc đẩy tăng trưởng và cứu lấy eurozone. Cũng theo nguồn tin này, Đức tiếp tục hối thúc Tây Ban Nha chấp nhận các gói cứu trợ quốc tế như Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha đã từng làm. 

Trong một diễn biến khác, Emilio Botin, Chủ tịch của ngân hàng lớn nhất Tây Ban Nha (Banco Santander) cho biết các ngân hàng Tây Ban Nha cần bổ sung thêm 40 tỷ euro vốn để có thể thực hiện tái cấu trúc. 

Thu Hương

Theo TTVN/Reuters





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,450.604,120.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,691.803,371.80
100g ABC Bullion Bar
11,821.3010,891.30
1kg ABC Bullion Silver
1,477.801,127.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 70
  • Truy cập hôm nay: 970
  • Lượt truy cập: 8246862