Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Thị trường Mỹ tiếp tục tăng điểm
2009-11-05 07:33:05

Chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên mức 1.046,5 điểm tại thị trường New York. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 30,23 điểm tương đương 0,3% lên mức 9.802,14 điểm.

Cứ 5 cổ phiếu tăng điểm thì có 4 cổ phiếu giảm điểm trên sàn New York.

Viện quản lý nguồn cung công bố ngành dịch vụ tháng 10/2009 tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp. Chỉ số ISM của lĩnh vực dịch vụ giảm xuống mức 50,6 từ mức 50,9 của tháng 9/2009. Mức trên 50 cho thấy sự tăng trưởng.

Báo cáo về thị trường việc làm từ ADP National Employment Report cho thấy 203 nghìn việc làm đã bị mất trong tháng 10, thấp hơn so với con số 227 nghìn của tháng 9. Như vậy đây là tháng thứ 7 tỷ lệ thất nghiệp giảm.

Thị trường tăng điểm ngay từ đầu phiên với biên độ tăng điểm không lớn, tuy nhiên sau đó mức độ tăng điểm lên cao, Dow Jones tăng tới 156 điểm bởi tuyên bố lạc quan của FED về nền kinh tế; Viện quản lý nguồn cung công bố số lượng đơn đặt hàng mới trong lĩnh vực doanh nghiệp phi sản xuất tăng 1,4%, chỉ số chính của ngành tuy nhiên ở dưới mức dự báo của các chuyên gia dù vẫn trong trạng thái tăng trưởng; và báo cáo thị trường việc làm của ADP cho thấy thất nghiệp giảm.

Cũng từ 10h sáng, cổ phiếu các công ty thuộc nhóm ngành y tế tăng điểm mạnh bởi dự đoán dự luật cải tổ ngành y tế sẽ nhận được hỗ trợ từ một số thống đốc bang Đảng Cộng hòa tại New Jerset và Virginia. Đại diện Đảng Dân chủ cho biết họ đã sẵn sàng cho việc Hạ viện bắt đầu tranh luận về dự luật và kết quả cuộc bầu cử ngày hôm qua sẽ không ảnh hưởng đến những gì đang được tiến hành.

Cổ phiếu nhóm ngành sản xuất nguyên liệu thô để mất thành quả tăng điểm ban đầu có được nhờ đồng USD yếu, giá đồng tiếp tục leo cao, giá vàng lập kỷ lục mới, chốt phiên giảm 0,1%.

Trong suốt phiên giao dịch, thị trường lạc quan với một loạt báo cáo của FED về ngành dịch vụ và thị trường việc làm, thị trường nhà đất, tiêu dùng người dân. Theo FED, tiêu dùng dù còn hạn chế bởi nhiều yếu tố nhưng thực tế đang đi lên, hoạt động nhà đất sôi động hơn.

Nhà đầu tư “mừng rỡ” khi FED cam kết duy trì lãi suất cơ bản đồng USD ở mức thấp thêm một thời gian dài và cho rằng lạm phát hiện vẫn ở trong khả năng kiểm soát.


 

     Diễn biến 3 chỉ số chính trên thị trường Mỹ phiên giao dịch ngày 04/11(Nguồn: Google Finance)
Dù vậy, FED vẫn nhấn mạnh về việc tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng cao. Một số chuyên gia nhận định chính FED cũng chưa thật sự chắc chắn về việc đà phục hồi kinh tế đang dần đến.

Vào cuối phiên, trong khoảng nửa giờ giao dịch cuối, từ 3h rưỡi chiều một số nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu bởi dự báo u ám về bản báo cáo thị trường việc làm Mỹ tháng 10/2009 sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu. Dự kiến, báo cáo sẽ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã không ngừng tăng và leo lên mức 9,9% trong tháng 10.

Cổ phiếu nhóm ngành tài chính giảm điểm sâu nhất so với các nhóm ngành khác, đặc biệt trong giờ giao dịch cuối, đây cũng chính là một yếu tố kéo thị trường mất điểm vào cuối phiên.

Hạ viện bỏ phiếu về ngày bắt đầu áp dụng thay đổi luật mới với thẻ tín dụng, theo đó các tổ chức cấp thẻ tín dụng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc nâng lãi suất đối với những thẻ tín dụng hiện tại.

Dù chưa chắc Thượng viện sẽ thông qua dự luật trên đối với lãi suất thẻ tín dụng, tuy nhiên thông tin trên đủ khiến thị trường giảm điểm. Và khi cổ phiếu ngân hàng mất điểm, các cổ phiếu khác đi xuống theo.

Chỉ số S&P 500 của nhóm ngành tài chính hạ 1,5%, mức hạ sâu nhất so với cổ phiếu 10 nhóm ngành sau khi Hạ viện bỏ phiếu và chuyên gia phân tích Meredith Whitney nhận định các ngân hàng Mỹ sẽ phải đương đầu với vấn đề trái phiếu nhà đất với đảm bảo từ chính phủ mất giá bởi FED chuẩn bị chấm dứt chương trình 1,25 nghìn tỷ USD.

Nhìn chung, sau các buổi họp về chính sách tiền tệ của FED, thị trường Mỹ thường tăng điểm nhưng đà tăng điểm khó được duy trì.

 


Nguồn:cafef – (theo Ngọc Diệp)





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,564.804,234.80
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,798.303,488.30
100g ABC Bullion Bar
12,119.1011,239.10
1kg ABC Bullion Silver
1,589.401,239.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 35
  • Truy cập hôm nay: 710
  • Lượt truy cập: 8257865