Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Trung Quốc muốn tăng tỷ lệ đồng EURO trong kho dự trữ ngoại hối
2009-11-12 11:25:34

Theo nhận định của Jan Friederich thuộc Economist Intelligence Unit, Trung Quốc hiện đang tăng tỷ lệ đồng EURO trong kho dự trữ ngoại hối của mình.

Theo một bảo báo cáo được đưa ra bởi UBS Wealth Management, viễn cảnh hiện tại của đồng USD là không mấy khả quan. Bản báo cáo mang tên “Tương lai đồng USD "cũng chỉ ra rằng với xu hướng hiện tại của kinh tế Mỹ, với con số thâm hụt ngân sách lớn và tỷ lệ lạm phát tăng cao, đồng USD hoàn toàn có khả năng sẽ bị suy yếu dài hạn.

Làm thế nào để ứng phó với tương lai suy yếu của đồng USD, thái độ của  UBS Wealth Management và Economist Intelligence Unit càng trở nên thận trọng. Ông Jan Friederich cho rằng, nếu như đồng Nhân Dân Tệ có những dự tính tăng giá ổn định, thì Trung Quốc sẽ để đồng Nhân Dân Tệ thay thế cho USD trong kho dự trữ, điều này sẽ ép đồng Nhân Dân Tệ phải tăng giá.

Nếu như đồng USD được thay thế bằng đồng EURO, kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc có thể bị mất mát do những biến động của tỷ giá trao đổi. Còn nếu như kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc được thay thế bằng các mặt hàng khác nhau ví dụ như vàng thì tình hình sẽ khác. Bởi nếu như dự trữ vàng Trung Quốc sẽ phải đối mặt với hai khó khăn, thứ nhất là không có đủ lượng vàng để mua, hơn nữa giá vàng đang ở mức cao cũng khiến cho Trung Quốc chùn bước.

Ông Jan Friederich tin rằng, Trung Quốc đã sẵn sàng cho sự thay đổi này. Ông nói: "Hiện nay, chúng ta có cảm nhận được rằng Chính phủ Trung Quốc đã từng bước điều chỉnh cơ cấu dự trữ ngoại hối và tăng tỷ trọng của đồng EURO. Do tỷ lệ đồng EURO tăng so với đồng USD, khiến giá trị đồng EURO cũng tăng lên so với đồng USD, nên những tài sản bằng đồng EURO khi được thanh toán bằng USD sẽ có số tiền mặt lớn hơn.

Tuy nhiên ông Jan Friederich cho rằng: "Quá trình này cần phải hết sức cẩn thận, suy cho cùng hiện tại thị trường vẫn còn quá mong manh, mức độ điều chỉnh lớn có thể dẫn đến hiện tượng bay hơi.

Tác giả: N.S (theo Ce)

Nguồn: vitinfo.vn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,588.904,258.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,818.203,508.20
100g ABC Bullion Bar
12,183.3011,303.30
1kg ABC Bullion Silver
1,629.401,279.40
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 42
  • Truy cập hôm nay: 888
  • Lượt truy cập: 8258043