Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Lạc quan về triển vọng thị trường chứng khoán Mỹ
2009-11-12 11:31:25

Thị trường chứng khoán tăng điểm, đồng USD trượt giá và tỷ lệ thất nghiệp ngày một tăng. Nhà đầu tư Mỹ nên suy nghĩ và hành động ra sao ở thời điểm hiện nay?

Trong ngắn hạn, chuyên gia Kirk Hartman cho rằng thị trường sẽ không Thị trường chứng khoán tăng điểm, đồng USD trượt giá và tỷ lệ thất nghiệp ngày một tăng. Nhà đầu tư Mỹ nên suy nghĩ và hành động ra sao ở thời điểm hiện nay?

Chuyên gia Kirk Hartman, trưởng bộ phận đầu tư Wells Capital Management thuộc ngân hàng Wells Fargo đưa ra một số quan điểm về thị trường chứng khoán Mỹ hiện nay.

Lạc quan với thị trường chứng khoán Mỹ

Nhận định về việc thị trường chứng khoán tăng điểm và đồng USD giảm giá, ông cho biết ông hết sức lạc quan với thị trường. Nền kinh tế đã tăng trưởng tốt nhờ lãi suất cơ bản thấp, điều này sẽ tạo ra nhiều điểm khác biệt. Dù đồng USD yếu khiến không ít người lo lắng, điều này đang giúp xuất khẩu hồi phục.

Có phải việc thị trường Mỹ tăng điểm gần đây nhờ ảnh hưởng từ kế hoạch kích cầu lớn của chính phủ?

Đà phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ cho thấy lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tiếp tục cải thiện tốt, điều này là bởi áp lực từ lương thấp và nhìn chung các công ty thành công trong việc điều hành hiệu quả.

Xét đến kế hoạch kích thích kinh tế, hiện nay kinh tế Mỹ đang phục hồi chậm, tuy vậy kế hoạch kích thích tài khóa và tiền tệ đang tạo ra ảnh hưởng tích cực.

Tiền của nhà đầu tư cá nhân và nhà đầu tư tổ chức còn rất nhiều và nếu tất cả số tiền đó được rót vào thị trường, có thể dễ dàng nói về triển vọng của thị trường.

Nhận xét về thị trường trái phiếu và hàng hóa

Cùng thời điểm hiện nay, khi trái phiếu chính phủ Mỹ tăng bởi dự báo giảm phát, cùng lúc đó giá hàng hóa tăng do kỳ vọng lạm phát, chuyên gia Kirk Hartman cho rằng hiện nhà đầu tư còn hết sức thận trọng, đó là lý do tại sao họ tham gia nhiều vào thị trường trái phiếu.

Nói cách khác, khi họ lo sợ về cổ phiếu, họ thường tham gia vào thị trường thu nhập cố định.

Thế nhưng hiện nay, khi mức sinh lợi của các tài sản đều ở mức thấp, vì thế nhà đầu tư cá nhân cũng như nhà đầu tư tổ chức đang tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn để thu lợi nhiều hơn.

Giá hàng hóa tăng cũng một phần bởi tâm lý sợ rủi ro. Nhà đầu tư sợ rủi ro những vẫn muốn có lợi tức.

Những yếu tố đáng lo về thị trường?

có nhiều thay đổi. Cả thị trường thu nhập cố định và thị trường hàng hóa sẽ vẫn phát triển tốt.

Trong dài hạn, bởi việc chính phủ vay nợ quá nhiều, lạm phát sẽ là vấn đề lớn, thị trường trái phiếu sẽ chịu ảnh hưởng.

Dự báo trên được dành cho thời hạn 18 tháng hoặc có thể 2 năm. Người ta vẫn đang nói đến khả năng giảm phát, chi phí lao động giảm, tỷ lệ thất nghiệp cao và đà phục hồi chậm. Lạm phát sẽ vẫn đến nhưng không phải trong chốc lát.

Triển vọng của các loại hàng hóa như vàng?

Tâm lý sợ rủi ro sẽ vẫn tiếp tục, vì thế sự quan tâm đến hàng hóa sẽ nhiều hơn. Giá vàng sẽ vẫn tăng không hẳn chỉ bởi lạm phát mà bởi đồng USD suy yếu, người ta muốn có một nơi an toàn để trữ tiền, vàng hiện được coi như có ưu thế hơn USD.

Theo Time
Thu Giang





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,614.704,264.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,839.603,499.60
100g ABC Bullion Bar
12,252.0011,302.00
1kg ABC Bullion Silver
1,651.701,301.70
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 64
  • Truy cập hôm nay: 480
  • Lượt truy cập: 8261714