Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Mỹ sẽ nỗ lực bảo đảm giá trị đồng USD
2009-11-18 08:43:26

VIT - Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ FED Ben Bernanke cho biết, kinh tế Mỹ đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực. Hiện giờ, FED quan tâm đến vấn đề đồng USD mất giá và “sẽ tìm cách bảo đảm giá trị của đồng USD vững chắc, giúp nó trở thành một sức mạnh tài chính ổn định”. Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh, FED sẽ tiếp tục duy trì chính sách lãi suất thấp.

 

Ông Bernanke cho rằng, mặc dù kinh tế Mỹ đã có những dấu hiệu tích cực, nhưng Mỹ vẫn phải đương đầu với nhiều thách thức to lớn, Tín dụng vẫn bị kìm chế, hoạt động kinh tế yếu ớt, tỷ lệ thất nghiệp cao. Việc thắt chặt tín dụng và tỷ lệ thất nghiệp cao là hai trở ngại lớn cho sự phục hồi của nền kinh tế.

Theo ông, so với hơn một năm trước đây, tình hình tài chính đã được cải thiện rõ rệt, nhưng trở ngại chủ yếu của sự phục hồi bao gồm sự thắt chặt tín dụng, tỷ lệ thất nghiệp cao và sự yếu ớt của các hoạt động kinh tế, vì thế tình hình kinh tế vào năm sau sẽ còn tồn tại những tính bất ổn. Ông Bernanke cho biết, tình trạng thắt chặt tín dụng vẫn chưa có những cải thiện cơ bản. Ngoài ra, đối với người tiêu dùng và và các doanh nghiệp nhỏ, điều kiện cho vay càng khó khăn hơn.

Nhưng ông Bernanke cho biết, FED sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp để giải quyết vấn đề thắt chặt tín dụng, đồng thời cũng vẫn duy trì chính sách lãi suất thấp trong bối cảnh lạm phát bị kìm chế. Theo ông, chính sách tiền tệ của FED đứng trước hai mục tiêu: Một là duy trì việc kích thích kinh tế, tăng cơ hội việc làm; Hai là muốn duy trì sự ổn định của vật giá, phải ngăn chặn chiều hướng quay trở lại của lạm phát.

Phó Chủ tịch FED Donald Kohn cũng cho biết, giá tái sản hiện nay vẫn chưa hoàn toàn tách khỏi quỹ đạo, do đó lập tức giải quyết vấn đề bong bóng tài sản là chưa hợp lý, chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương vẫn phải dựa vào sự ổn định của vật giá và cơ hội việc làm đầy đủ làm tiền đề.

Theo ông, khi đánh giá về bong bóng tài sản đang tiềm ẩn, việc coi trọng về những “tín hiệu tích cực ảo” chẳng hạn như sự tăng giá cổ phiếu hay hàng hóa là rất khôn ngoan. Nhưng ông cho rằng, nếu dùng cách nâng lãi suất để sửa chữa thì bong bóng tài sản có thể sẽ gây tổn hại đến sự phục hồi tài chính.

Ông Kohn cho biết, sự miễn cưỡng của FED trong việc xử lý bong bóng tài sản có thể là do chịu trách nhiệm về sự bùng phát khủng hoảng tài chính. Mục tiêu chính của chính sách tiền tệ vẫn là bảo đảm sự ổn định giá cả và tạo cơ hội việc làm.

Nguồn: vitinfo.com.vn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,647.604,297.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,866.903,526.90
100g ABC Bullion Bar
12,339.9011,389.90
1kg ABC Bullion Silver
1,657.601,307.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 56
  • Truy cập hôm nay: 521
  • Lượt truy cập: 8260937