Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Ngân hàng đồng loạt thay đổi chính sách thực tập sinh
2014-01-14 08:29:27

Theo tờ Wall Street Journal, các ngân hàng đầu tư lớn trên phố Wall đang xem xét lại các chương trình thực tập sinh và nới lỏng các quy định đối với nhân viên cấp dưới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các ngân hàng bắt đầu bước vào mùa tuyển dụng cho kỳ thực tập hè. 
 
Ngân hàng Bank of America mới đây vừa đưa ra thông báo khuyến khích các nhân viên cấp thấp có ít nhất 4 ngày nghỉ cuối tuần trong 1 tháng. Trong khi đó, Morgan Stanley thành lập một ủy ban nhằm tìm ra cách cải thiện điều kiện làm việc của các nhân viên cấp thấp. 
 
Những giờ làm việc kéo dài và làm nhiều công việc nhỏ nhặt là điều thường thấy đối với các thực tập sinh. Theo các cuộc phỏng vấn với những người đã và đang làm thực tập sinh ở ngân hàng, họ thường làm việc tới 13 – 14 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên, do ngày càng nhiều sinh viên mới tốt nghiệp chọn thung lũng Silicon thay vì phố Wall, một số lãnh đạo ngân hàng đang xem xét lại chế độ đãi ngộ, trong khi có không ít ngân hàng bắt đầu nới lỏng điều kiện làm việc. 
 
Hồi tháng 10, Goldman Sachs Group thông báo thành lập bộ phận có nhiệm vụ cải thiện cân bằng công việc và cuộc sống cho những nhân viên trẻ nhất và giảm khối lượng công việc cuối tuần cho bộ phận phân tích. 
 
(Xem thêm: Goldman Sachs khuyên nhân viên nghỉ ngơi cuối tuần)
 
Tháng trước, J.P. Morgan Chase cũng cho biết sẽ tuyển thêm nhân viên để giảm gánh nặng cho các nhân viên hiện tại. Ngân hàng này cũng đang triển khai chương trình thí điểm cho phép nhân viên cấp dưới có 1 cuối tuần bất kỳ trong mỗi tháng không phải đến văn phòng hoặc trả lời các cuộc điện thoại và email. 
 
Sau khi trải qua kỳ thực tập mùa hè, các thực tập sinh thường bắt đầu chính thức làm việc ở ngân hàng với vị trí phân tích. Đây vốn là vị trí thấp nhất ở các ngân hàng đầu tư trên phố Wall nhưng vẫn là một trong những công việc được trả lương cao nhất dành cho giới trẻ ở Mỹ. Mức lương cơ bản cho người mới vào nghề ở mức khoảng 70.000 USD/năm. Tính thêm phụ cấp và thưởng, thu nhập có thể lên đến 140.000 USD. 
 
Trong khi đó, thực tập sinh ở một số ít ngành khác cũng vất vả không kém. Trong lĩnh vực tư vấn và kế toán cũng như công nghệ và năng lượng, thực tập sinh thường đóng vai trò như một "công cụ" cho mùa tuyển dụng mùa hè. 
 

“Trung bình, tôi làm việc trên 100 giờ mỗi tuần”, David Salsone – 29 tuổi và đã từng thực tập tại Morgan Stanley năm 2012 – cho biết. Anh chia sẻ có những ngày làm việc thâu đêm và chỉ còn ít giờ nữa sẽ phải bắt đầu ngày làm việc tiếp theo. “Khi đó, tôi chỉ kịp về nhà tắm rửa, cạo râu và sau đó lại quay trở lại với công việc hoặc thậm chí có hôm không về nhà”, anh chia sẻ. Salsone hiện đã chuyển sang làm việc cho một công ty công nghệ. 

Những thực tập sinh tại chi nhánh Hồng Kông của Barclays cho biết họ phải tìm cách để có thời gian cho việc ngủ. Kiệt sức với nhiều giờ làm việc liên tục, thực tập sinh sẽ vào nhà tắm, đeo tai nghe và đặt chuông báo thức với hi vọng có được vài phút chợp mắt. 
 
Dẫu vậy, nhiều sinh viên ra trường vẫn chọn phương án làm thực tập sinh tại những ngân hàng lớn. Họ cho rằng đây là cơ hội và sẵn sàng hi sinh để nhận lại bộ hồ sơ nghề nghiệp đẹp và kinh nghiệm làm việc trong môi trường nhiều áp lực. Nhiều người quan niệm thực tập sinh là vị trí đặt nền móng cho những công việc đem lại thu nhập cao ở các ngân hàng đầu tư. 
 
Thu Hương

Theo Trí Thức Trẻ/WSJ

http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/ngan-hang-dong-loat-thay-doi-chinh-sach-thuc-tap-sinh-2014011317383104313ca32.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 26
  • Truy cập hôm nay: 536
  • Lượt truy cập: 8242006