Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/11
2009-11-24 08:50:58

Nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 24/11: 520 điểm là ngưỡng hỗ trợ khá chắc; Rất khó dự đoán xu hướng; Chưa phải lúc để lướt sóng; Cơ hội cho các nhà đầu tư giá trị.

520 điểm là ngưỡng hỗ trợ khá chắc

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Việc tạm ngừng cho vay cầm cố chứng khoán của khối ngân hàng tiếp tục khiến giao dịch trên thị trường trở nên ảm đạm, trong khi xu thế sẵn sàng cắt lỗ của nhà đầu tư dường như rõ nét hơn trong bối cảnh thị trường không có dấu hiệu tăng bền vững tại phiên giảm điểm cuối tuần vừa qua, sau ba phiên tăng điểm liên tục trước đó.

Mặc dù thị trường giảm điểm mạnh, nhưng chúng tôi quan sát thấy xu hướng bắt đáy của nhà đầu tư xuất hiện khá rõ nét trong phiên giao dịch ngày 23/11. So với trung bình tuần trước thì khối lượng giao dịch phiên hôm 23/11 chỉ giảm lần lượt là 5% (sàn Tp.HCM) và 8% (sàn Hà Nội).
 
Mặc dù sự thiếu vắng hầu hết các thông tin hỗ trợ thị trường sẽ tiếp tục ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư, song chúng tôi nhận định ngưỡng 520 điểm của VN-Index có thể vẫn đang là ngưỡng hỗ trợ khá chắc và nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang và tích luỹ trong thời gian tới. 

 

                                    

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư sẽ chưa rời bỏ thị trường trong thời điểm hiện tại khi chưa xuất hiện kênh đầu tư nào khác hiệu quả hơn (vàng, bất động sản) tuy nhiên cần phải kiểm chứng điều này qua quan sát khối lượng giao dịch tại các phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân ở mức giá hợp lý tại các nhóm cổ phiếu có tin hỗ trợ cùng với yếu tố cơ bản tốt nếu nhóm này bị điều chỉnh mạnh và thị trường giao dịch với giá trị trên 3.000 tỷ đồng”.

Rất khó dự đoán xu hướng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Thị trường sáng nay giảm mạnh với diễn biến rất bất ngờ, và được cho là do tác động của sự tăng mạnh giá USD tự do và giá vàng, cùng với tin đồn không có căn cứ lan truyền trên thị trường.

Hôm 23/11, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng, với giá trị là 45,1 tỷ đồng trên HOSE và 12,7 tỷ đồng trên HNX. Tuy nhiên, tổng giá trị mua trên cả hai sàn đã giảm đáng kể, chỉ còn 98 tỷ đồng.

Chúng tôi cho rằng, vào lúc này nhiều nhà đầu tư dường như phản ứng thái quá với các tin liên quan đến tỷ giá, giá vàng và tin đồn.

Quan sát thị trường, chúng tôi thấy chỉ 15 phút trong đợt giao dịch đóng cửa, đã có hơn 10 triệu cổ phiếu được giao dịch, điều này cho thấy tâm lý bắt đáy của nhà đầu tư đã dần xuất hiện.

Với đà giảm mạnh như hôm 23/11 và nhiều khả năng thị trường chứng khoán thế giới sẽ hồi phục vào đêm 23/11, cùng với một số tin đồn trên thị trường chứng khoán đã bị bác bỏ, thì chúng tôi cho rằng thị trường ngày 24/11 sẽ giằng co mạnh”.

Chưa phải lúc để lướt sóng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Bất chấp thị trường giảm mạnh, khối ngoại tiếp tục mua ròng, tập trung chủ yếu vào các mã như EIB, BMC, HSG và DQC. Nhiều doanh nghiệp đã tích cực cập nhật kết quả kinh doanh tháng 10 khả quan vẫn không đủ sức làm tăng giá cổ phiếu trong bối cảnh đi xuống của thị trường nói chung.

Thị trường biến động tiêu cực sau tin đồn Trung tâm Lưu ký sẽ sớm triển khai hoạt động quản lý tài khoản chi tiết đến từng nhà đầu tư và thực hiện quản lý chặt hơn hoạt động của các công ty chứng khoán trong các trường hợp cho khách hàng bán T+ (bán trước khi chứng khoán về đến tài khoản theo chu kỳ T+4).

Thêm vào đó, sức nóng của thị trường vàng và ngoại tệ có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm thanh khoản của thị trường chứng khoán khi một dòng tiền lớn vẫn đang nằm trong các thị trường này để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn và chưa thể quay về với thị trường chứng khoán.

Chúng tôi dự kiến thị trường sẽ tiếp tục lình xình và có khuynh hướng đi xuống trong các phiên giao dịch tới của tuần này. Đây chưa phải là lúc dành cho các nhà đầu tư lướt sóng nhưng là cơ hội để các nhà đầu tư trung và dài hạn cân nhắc lựa chọn tích lũy cho mình cổ phiếu tốt với giá thích hợp”.

Cơ hội cho các nhà đầu tư giá trị

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Với diễn biến giao dịch của phiên hôm 23/11, tâm lý nhà đầu tư hiện đang tỏ ra tương đối tiêu cực và nhiều khả năng sẽ còn tác động xấu đến diễn biến thị trường trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, khả năng thị trường sụt giảm nhanh và mạnh như trong nhịp điều chỉnh trước sẽ không cao.

Hiện thị trường vẫn đang duy trì được khối giao dịch bình quân mỗi phiên đạt xấp xỉ 50 triệu cổ phiếu, đây được đánh giá là mức thanh khoản tương đối cân bằng và ổn định của thị trường.

Thêm vào đó, khác với đợt sụt giảm trước, ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ sử dụng đòn bẩy tài chính của nhà đầu tư không còn quá cao vì vậy áp lực bán sẽ không mạnh như trước đây. Ngoài ra, hiện mặt bằng giá cổ phiếu đang đứng ở mức hấp dẫn hơn về mặt giá trị, và cơ hội cho các nhà đầu tư giá trị đang trở nên rõ rệt hơn.

Vì vậy chúng tôi tiếp tục đưa ra khuyến nghị tăng tỷ trọng giải ngân từng phần đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn với các nhóm ngành như bất động sản, hàng tiêu dùng, vật liệu cơ bản và vận tải biển”.

 

Nguồn: Vneconomy




Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,454.104,124.10
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,698.103,378.10
100g ABC Bullion Bar
11,827.2010,897.20
1kg ABC Bullion Silver
1,443.201,093.20
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 66
  • Truy cập hôm nay: 187
  • Lượt truy cập: 8244905