Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/11
2009-11-25 08:43:30

Không loại trừ khả năng thị trường sẽ tăng trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Tranh thủ lúc thị trường xuống hôm 24/11, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với khối lượng lớn hơn, với giá trị mua ròng 111 tỷ đồng trên HOSE và trên cả hai sàn là 173 tỷ đồng. Những mã được mua mạnh là PAC, EIB, KMR, ngoài ra là PVD, CSM, BMP, VNM, HSG, DRC, BVS.

Quan sát thị trường mấy phiên qua, chúng tôi lo ngại về hiện tượng nhà đầu tư phản ứng thái quá với các tin đồn và các tin tiêu cực, trong khi bỏ qua các tin tốt như Dow Jones tăng điểm mạnh, triển vọng lợi nhuận quý 4 và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng.

Tâm lý bi quan dường như ngự trị và nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bán tháo theo tâm lý đám đông.

Chiều 24/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra công văn yêu cầu kể từ ngày 1/12 các công ty chứng khoán phải chấm dứt việc cho phép khách hàng bán chứng khoán trước ngày T+4 hoặc cho khách hàng vay chứng khoán để bán. Chúng tôi cho rằng, các tin này rất tích cực và sẽ giúp bình ổn tâm lý nhà đầu tư khi sân chơi của các nhà đầu tư trở nên công bằng, công khai hơn.

Chúng tôi dự kiến, đà rơi của phiên giao dịch ngày 25/11 sẽ giảm bớt, và không loại trừ khả năng thị trường sẽ tăng trở lại. Trong trường hợp giảm, VN-Index vẫn gặp ngưỡng hỗ trợ mạnh ở mức 520. Chúng tôi lưu ý, nhà đầu tư tránh theo tâm lý bi quan đám đông mà bán tháo cổ phiếu bằng mọi giá”.

Nhà đầu tư nước ngoài đang là lực đỡ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Trong tuần này, một số thông tin vĩ mô của tháng 11 sẽ được công bố. Tuy vậy, dường như không có thông tin gì đột biến và do đó có khả năng thị trường sẽ giao dịch với tâm lý thận trọng và thanh khoản thấp.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trong giai đoạn này đang là lực đỡ cho thị trường trong những phiên giảm điểm, tuy nhiên khi thị trường tăng điểm, lực bán ra khá mạnh của nhóm này cũng kìm hãm không cho thị trường bứt phá.

Một thông tin đáng chú ý khác trên thị trường châu Á là khả năng các ngân hàng của Nhật và Trung Quốc có thể sẽ phải bán một lượng lớn cổ phiếu để tăng thêm nguồn vốn. Điều này có thể làm nguồn cung cổ phiếu tăng đột biến trong các phiên sắp tới và do vậy thị trường châu Á khó có sự bứt phá mạnh.

Tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường hiện tại khá bi quan và bất kỳ tin đồn xấu nào cũng có khả năng gây nên hiện tượng bán tháo hoặc làm cho những nhà đầu tư khác chùn bước, chấp nhận bỏ lỡ vài phiên tăng điểm chứ không tham gia thị trường.

Trước tình hình này, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên giải ngân vào những mã hiện đang có trong danh mục ở mức giá hợp lý để củng cố danh mục”.

Giá cổ phiếu đang được điều chỉnh về mức hấp dẫn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Hiện tâm lý nhà đầu tư đang tương đối tiêu cực do chịu ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh liên tiếp của thị trường trong những phiên gần đây. Bên cạnh đó, các thông tin hỗ trợ thị trường cũng đang rất hạn chế và VN-Index chưa có những điểm tựa thuyết phục để có thể hồi phục bền vững.

Tuy nhiên trên phương diện đầu tư giá trị, với mặt bằng giá cổ phiếu đang được điều chỉnh về mức hấp dẫn ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng lực cầu từ các nhà đầu tư tổ chức, đầu tư giá trị sẽ sớm được cải thiện và là động lực hỗ trợ thị trường.

Do vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn tăng tỉ trọng giải ngân đối với các ngành bất động sản, hàng tiêu dùng, vận tải biển và vật liệu cơ bản.

Ngược lại, với mức độ rủi ro đầu tư ngắn hạn đang đứng ở mức cao, các nhà đầu tư ngắn hạn, đầu tư lướt sóng nên hạn chế việc “dò đáy” trước khi thị trường có những tín hiệu khởi sắc về xu thế trở lại”.

Giai đoạn ảm đạm có thể còn tiếp diễn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán EuroCapital)

“Có thể nói, đây là thời điểm rất nhạy cảm và tiềm ẩn nhiều rủi ro của thị trường, khi diễn biến giao dịch hai phiên gần đây VN-Index liên tiếp giảm qua các ngưỡng hỗ trợ, trong khi không có nhiều thông tin tiêu cực tác động mạnh tới thị trường. Điều này cho thấy nền tảng tâm lý của giới đầu tư tại giai đoạn này là rất dễ dao động, đặc biệt là với những thông tin tiêu cực.

Về yếu tố cung cầu, chúng tôi nhận thấy sự sụt giảm đáng kể trong sức cầu thị trường trong khi lượng cung lại có phần gia tăng, điều này được thể hiện qua tính thanh khoản thị trường sau khi đạt mức cao vào phiên giao dịch ngày 19/11, thì đã giảm trở lại trong hai phiên gần đây, tương ứng là hai phiên giảm mạnh của VN-Index.

Như vậy, hai yếu tố quan trọng nhất của thị trường vào thời điểm này là sức cầu (dòng tiền) và tâm lý đều cho thấy những hạn chế nhất định trong khi thị trường chưa xuất hiện những nhân tố mới hỗ trợ cho sự phục hồi.

Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng giai đoạn ảm đạm của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

nguồn: VnEconomy



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 44
  • Truy cập hôm nay: 1050
  • Lượt truy cập: 8259129