Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/11/09
2009-11-26 08:21:40

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Thông tin lãi suất cơ bản, tái cấp vốn và chiết khấu được điều chỉnh tăng 1% từ ngày 1/12 và đồng Việt Nam mất giá thêm 3.5% kể từ ngày 26/11 được cho là nguyên do dẫn đến xu hướng điều chỉnh mạnh của thị trường.

Những thay đổi này đều nằm trong kỳ vọng của thị trường, tuy nhiên, thời điểm điều chỉnh lại nhanh hơn dự đoán.Tâm lý lo ngại các rủi ro trong thay đổi chính sách gây ra làm cho thị trường bị tác động mạnh. Tuy vậy, VCSC cho rằng, thị trường sẽ sớm trở lại trạng thái cân bằng khi nhận ra những thay đổi theo chiều hướng tích cực từ các chính sách này: việc điều chỉnh tăng lãi suất đang cho thấy mục tiêu kiểm soát lạm phát bắt đầu được chú trọng, đồng thời giải tỏa nguồn vốn trong hệ thống ngân hàng và nền kinh tế. Động thái phá giá VND để bình ổn thị trường ngoại tệ là một điều chỉnh phù hợp, giúp thu hẹp mức độ chênh lệch giữa tỷ giá thực tế và tỷ giá kỳ vọng, do đó, bài toán tỷ giá sẽ được giải tỏa dễ hơn.

Sau khi rơi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ khá mạnh là 520 điểm, VN-Index tiến sát mức nguy hiểm 500 điểm, đánh dấu một ng ưỡng hỗ trợ tâm lý mới.

Phiên giao dịch kế tiếp sẽ là một phiên quan trọng để thử mức này, nhà đầu tư sẽ giao dịch rất thận trọng. Thị trường vẫn còn được hỗ trợ khi nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn có lòng tin tham gia thị trường với phiên giao dịch mua ròng mạnh nhất của họ trong một thời gian dài.

Ngoài ra, việc lãi suất cơ bản tăng sẽ làm tăng mức trần lãi cho vay lên 12%, sau khi đã bi hạn chế ở mức 10,5%. Điều này sẽ giúp ngân hàng giải tỏa những khó khăn trong huy động vốn, đồng thời nâng cao tỷ lệ chênh lệch lãi suất, góp phần củng cố lợi nhuận của khối ngân hàng. Do đó, cổ phiếu của ngành ngân hàng có thể trở nên hấp dẫn hơn và góp phần hỗ trợ cho thị trường phiên tới.

Chứng khoán Âu Việt: về dài hạn, ngành ngân hàng sẽ trực tiếp hưởng lợi từ việc tăng lãi suất, và khi cổ phiếu ngân hàng tăng giá sẽ là động lực cho thị trường chứng khoán tăng điểm.

AVSC rất lo ngại về hiện tượng nhà đầu tư phản ứng thái quá với các tin đồn và các tin tiêu cực, trong khi bỏ qua các tin tốt. Trong trường hợp tâm lý như vậy, các phân tích cơ bản và kỹ thuật trong việc dự báo thường ít hiệu quả. AVSC cho rằng, đà rơi của thị trường sẽ chỉ giảm khi tâm lý nhà đầu tư bình ổn trở lại.

Chứng khoán Vincom: Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã thực sự phá vỡ xu hướng tăng trong ngắn hạn và đang lao xuống vùng hỗ trợ 500. Tuy nhiên đóng cửa trong phiên 25/11 dừng ở mức 503.41 chưa thể hiện rõ lực giảm đã yếu đi hay chưa. Việc hỗ trợ tâm lý không thấy phát tín hiệu nào ngoài việc dòng tiền trong phiên hôm nay đã tăng so với phiên hôm trước và việc nhà đầu tư nước ngoài tích cực mua vào.

Tuy nhiên điều này vẫn cho chúng ta hy vọng về việc thị trường đang được một bộ phận khá lớn nhà đầu tư tích cực chọn thời điểm giá rẻ để tạo cơ hội bắt đáy, và đây có thể coi là tín hiệu tích cực.

Việc VN-Index xác định rõ xu hướng tăng hay giảm trong thời điểm hiện nay là chưa hình thành rõ rệt do việc tạo thêm một đỉnh mới vẫn chưa được thực hiện. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, việc thị trường liên tục chịu ảnh hưởng từ tâm lý giao dịch nước ngoài, thị trường Mỹ và đặc biệt là các chính sách hoặc thông tin từ vĩ mô của chính phủ đã khiến các cảnh báo kỹ thuật bị xáo trộn.

Điều này khiến cả thị trường thực sự hoang mang và khi thị trường tiếp tục diễn biến xấu và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 500 điểm thì VN-Index sẽ xác lập ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 450 (mức 100% của đồ thị Fibonacci Retracement).

Khuyến nghị của VincomSC trong thời điểm hiện nay là các nhà đầu tư nên bình tĩnh trước các thông tin không chính thức và chúng ta nên giữ lại những cố phiếu có giá trị tốt về nội lực. Các cổ phiếu đánh theo tin đồn hoặc sóng ngắn hạn tốt nhất là nên dừng lại hoặc bán trước để bảo toàn vốn, ngoài ra nhà đầu tư không nên sử dụng các công cụ đòn bảy trong thời điểm hiện nay.

Về phân tích khả năng vĩ mô của nên kinh tế Việt Nam trong thời gian tới thì các cổ phiếu dòng Dầu khí, Hàng tiêu dùng, Thủy sản rất có khả năng hồi phục sớm nhất. Do vậy việc nắm giữ các cổ phiếu đầu ngành trong nhóm này đang được VincomSC kỳ vọng.
Dòng tài chính dường như đã lao xuống khá mạnh trong thời điểm gần đây cũng chỉ ra một cơ hội bắt đáy khá tốt đối với một số cổ phiếu chủ chốt như STB, PVI, BVH…

Theo Bản tin các CTCK

goldnews.vn



Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,593.504,243.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,822.003,482.00
100g ABC Bullion Bar
12,195.6011,245.60
1kg ABC Bullion Silver
1,651.901,301.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 57
  • Truy cập hôm nay: 152
  • Lượt truy cập: 8259369