Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/2
2014-02-11 08:24:09

Chứng khoán Rồng Việt-VDSC: Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Sau hai phiên giảm điểm vào cuối tuần trước, phiên đầu tuần thị trường đã tăng mạnh trở lại trên hai sàn. Sau khoảng thời gian lưỡng lự tại mốc tham chiếu vào buổi sáng, các chỉ số bắt đầu bứt phá và tăng mạnh theo thời gian cho đến cuối phiên, thanh khoản tiếp tục đứng ở mức cao so với các phiên trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Các mã bluechips ngoài GAS, VNM, BVH đứng giá, còn lại đa số đều tăng khá mạnh như HAG, SSI, MSN, VIC… Khối ngoại vẫn duy trì việc mua ròng dù không còn khá mạnh như thời điểm trước Tết và phiên này dòng tiền của khối này tập trung vào mã BID của ngân hàng BIDV vừa lên sàn thời gian gần đây.

Cập nhật tin tức nổi bật tuần qua, chúng tôi nhận thấy có một số thông tin đáng chú ý như sau: Theo số liệu về chỉ số PMI mới công bố của HSBC thì lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 1/2014 đã có sự hồi phục mạnh mẽ với tháng thứ hai tăng liên tiếp, lên 52,1 điểm từ mức 51,8 điểm của tháng trước đó. Báo cáo cũng cho biết rõ hơn về sản lượng tăng mạnh nhất từ tháng 4/2011 và hoạt động mua hàng gia tăng mạnh nhất trong lịch sử khảo sát, số lượng đơn đặt hàng trong nước cũng như xuất khẩu đều tăng khiến cho tình hình việc làm cải thiện.

Ngân hàng này cũng vừa đưa đưa ra báo cáo về triển vọng kinh tế vĩ mô tháng 2/2014 với đánh giá khả quan về tiềm năng của Việt Nam. Tình hình thu hút vốn FDI trong tháng đầu năm cũng khá khả quan với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 397 triệu USD, bằng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Vốn giải ngân cao hơn 3,3% so với cùng kỳ năm 2013 khi có đến 465 triệu USD được khối ngoại rót vào các doanh nghiệp. Như vậy, nhìn chung những số liệu kinh tế vĩ mô của tháng đầu năm khá tốt, dự báo nhiều triển vọng cho nền kinh tế Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển trong năm Giáp Ngọ này.

Từ những cơ sở đó chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan cho xu hướng trung và dài hạn của thị trường, tuy nhiên đối với các quan điểm đầu tư ngắn hạn thì thời điểm hiện nay cần cẩn trọng hơn trong quyết định giải ngân bởi sau đợt tăng mạnh trước đó, khả năng điều chỉnh hoặc đi ngang của thị trường là không khó tránh khỏi.

VN-Index đang dao động giằng co quanh vùng kháng cự 560 điểm, trong khi HNX-Index đang hướng tới mục tiêu 77 điểm. Thị trường đang phân hóa khá mạnh, các cổ phiếu thay nhau tăng điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lời khi đạt kỳ vọng trong những phiên thị trường tăng điểm mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

Chứng khoán Maybank Kimeng: Nhà đầu tư cần canh chừng các điểm chốt lời nếu giá trượt xuống dưới mức đóng vị thế

Khối ngoại mua ròng khoảng 500 ngàn cổ phiếu – tổng cộng trong tuần giao dịch hai ngày 6-7/2, các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 2 triệu cổ phiếu. Trong phiên 7/2, họ tập trung bán tại các mã như DPM, HAG, VCB. Họ thỏa thuận nội khối 2,9 triệu cổ phiếu VNM.

Sau giai đoạn tăng dài và nhanh chóng trước tết, chúng tôi cho rằng thời điểm hiện tại thị trường dễ điều chỉnh hoặc tích lũy, nhất là đặt trong bối cảnh thị trường bên ngoài có nhiều bất ổn. Các mô hình kỹ thuật cho sự điều chỉnh hoặc tích lũy này còn chưa thể hiện. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ cổ phiếu và canh chừng các điểm chốt lời nếu giá trượt xuống dưới mức đóng vị thế. Các nhà đầu tư kinh nghiệm thường đặt các lệnh thoát trạng thái trượt (trailing stops) để bảo toàn lợi nhuận trong các biến động giá tăng vọt như với đồ thị của VN-Index.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán

http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-112-201402101809363501ca31.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,535.604,205.60
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,774.003,474.00
100g ABC Bullion Bar
12,041.2011,156.20
1kg ABC Bullion Silver
1,546.801,196.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 67
  • Truy cập hôm nay: 1034
  • Lượt truy cập: 8255600