Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/2
2014-02-26 08:00:20

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Thị trường tăng điểm, NĐT không có cổ phiếu bắt đầu cảm thấy sốt ruột

Thị trường khởi đầu vẫn có sự thận trọng nhất định khi mà diễn biến giao dịch khá chậm. Tín hiệu dễ nhận thấy là lực cầu hôm nay đẩy mạnh ngay từ đầu phiên vào nhóm MSN, GAS, VNM, HSG, HPG... giúp cho chỉ số VN-Index dần tăng trở lại. Điều này đã có tác dụng và xóa đi những lo ngại về lực cung hàng lớn sẽ bán ra ở phiên này. Theo quan sát thì bên bán cũng không vội bán ra mà chủ yếu lựa giá cao để bán, thanh khoản chỉ thực sự tăng nhiệt khi mà cả hai sàn đã bắt đầu tăng mạnh.

Như vậy thị trường đã không giảm hay bị bán mạnh như nhiều người lo ngại. Không những vậy, thị trường còn thực sự bùng nổ chỉ số VN-Index đóng cửa với mức 586,2 điểm và vượt qua ngưỡng cao được thiết lập phiên 20/2. Đây là một mức tăng vượt quá kỳ vọng của nhiều NĐT, và đang khiến cho những NĐT không có cổ phiếu bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Với tâm lý sẵn có như vậy thì một phiên tăng điểm vào ngày mai (25/2) có lẽ không phải là quá khó. Sẽ lại có một dòng cổ phiếu khác tăng giá tạo hiệu ứng, mà chúng tôi nghiêng nhóm cổ phiếu trên sàn HNX. Tuy nhiên thì lực bán giá cao chắc chắn sẽ tiếp tục chờ đợi ở phía trên và điều này sẽ lại là thử thách cho lực cầu phiên tới.

 

Chứng khoán Rồng Việt-VDSC: Nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời các cổ phiếu đã đủ kỳ vọng

Mở đầu ngày giao dịch, không ít quan điểm cho rằng thị trường có thể có một phiên điều chỉnh bởi hôm nay chính là ngày T+3 của phiên giao dịch kỷ lục ngày 20/2, hơn 400 triệu cổ phiếu về tới tài khoản NĐT sẽ sẵn sàng cho lệnh bán bất cứ lúc nào. Một thông tin khác có thể gây nản lòng cho NĐT là việc UBCKNN chính thức lên tiếng bác bỏ rằng quy định nới room sẽ sớm được thông qua trong vài ngày tới cũng được báo chí đăng tải từ đầu ngày.

Tuy vậy, diễn biến thị trường lại tỏ ra hoàn toàn trái ngược, xu thế đi lên khá vững vàng và VNIndex chinh phục trở lại mốc 583 điểm đã đạt trong phiên bùng nổ tuần trước. Những trụ cột chính trên sàn đảm nhiệm vai trò nâng đỡ đà tăng cho cả thị trường và giúp định hình xu hướng cho các nhóm cổ phiếu có vốn hóa thấp và trung bình khác, tuy vậy đây cũng có thể là rủi ro cho xu hướng thị trường trong các phiên sắp tới khi lực đẩy này không còn đủ mạnh. Chúng tôi cho rằng thị trường có thể điều chỉnh trở lại vào cuối tuần này khi VNIndex tiếp cận ngưỡng 590 điểm.

Hai sàn tăng điểm mạnh nhờ sự nâng đỡ của nhiều cổ phiếu có vốn hóa lớn. Một số dấu hiệu tiềm ẩn cho việc điều chinh mạnh của thị trường vẫn còn hiện hữu. Với quan điểm thận trọng, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời các cổ phiếu đã đủ kỳ vọng trong những phiên tăng mạnh của thị trường để bảo toàn lợi nhuận.

Thanh Hiên

 

Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán

http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-262-201402251836329077ca31.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,525.704,195.70
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,765.803,465.80
100g ABC Bullion Bar
12,014.9011,129.90
1kg ABC Bullion Silver
1,537.601,187.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 44
  • Truy cập hôm nay: 346
  • Lượt truy cập: 8254912