Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Phân tích kỹ thuật chứng khoán 26/2
2014-02-26 08:03:07

DIỄN BIẾN TRONG NGÀY

 

· Thị trường có một phiên tăng giá tốt trong ngày nhờ sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn. VN-Index đóng cửa dừng ở mức 586,20 điểm và đã tạo ra mốc cao mới trong đợt tăng giá vừa qua.

· MSN, GAS, MSN, STB, HPG, HAG...là những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất kéo chỉ số tăng rất mạnh. IJC tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới trong ngày.

· Sàn HNX có phiên tăng khá tốt với mức tăng 0,59 điểm dừng ở mức 82,25 điểm với động lực tăng giá tới từ mã VCG.

· PVX bị bán ra mạnh trong phiên hôm nay sau hai phiên tăng trần liên tiếp dù vậy cổ phiếu này vẫn giữ được sắc xanh vào cuối ngày.

· Khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn phiên tiếp tục tăng khá và quay trở lại mốc trung bình 15 ngày.

· Khối ngoại giao dịch mua ròng khá mạnh trên cả hai sàn và họ tập trung vào các mã như MSN, FCN, HPG, HSG, PVS, BVS...

 

TIN TỨC TRONG NGÀY

 

 

· Các bộ trưởng 12 nước thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hôm 25-2 lại một lần nữa thất bại trong cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận thương mại tự do của khu vực. Nguyên nhân chính vẫn được cho là do bất đồng giữa hai thành viên có nền kinh tế lớn nhất là Nhật Bản và Mỹ về việc xóa bỏ hàng rào thuế quan

 

· Theo trưởng đại diện Văn phòng tại Hà Nội của Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) Atsusuke Kawada cho biết xu hướng đầu tư của Nhật Bản trong năm 2014 và những năm tới sẽ tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

· SSC đã chính thức ra thông báo cáo chí nói rằng thời điểm ban hành văn bản quy định tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam trong tháng 2 là không chính xác. Dù vậy, thông tin này không ảnh hưởng nhiều tới thị trường trong ngày hôm nay.

VN-Index: Vượt đỉnh cũ nhưng vẫn còn nhiều e ngại

· VN-Index hôm nay giao dịch tạo thành thân dài màu xanh. Khối lượng giao dịch tăng trở lại và quay trở lại mức trung bình 15 ngày với mức tăng hơn 25% là một tín hiệu tốt cho thấy cầu sẵn sàng hấp thụ lượng cung của phiên giao dịch kỷ lục ngày thứ 5 tuần trước. Giá cũng tạo ra mức cao mới trong ngày hôm nay cho thấy giới đầu tư vẫn rất hưng phấn.

· VN-Index giao theo mô hình Bearish Rising Wedge với một phân kỳ âm cảnh báo sự đảo chiều xu hướng tuy nhiên mẫu hình này chưa có xác nhận bằng “Break Down” xác nhận. Kênh giá (1) - tương ứng mốc 565 điểm đã hỗ trợ tốt cho đợt tăng điểm trong vài phiên gần đây của thị trường tuy nhiên VN-Index vẫn nằm trong khu vực kháng cự với mẫu hình giá tiêu cực. Trong tuần trước khi thị trường vượt đỉnh, áp lực chốt lời sau đó tăng rất mạnh và kết thúc bằng đợt rơi giá khá vào ngày thứ 5. Do vậy, còn quá sớm để khẳng định sự bứt phá mạnh mẽ hôm nay sẽ tạo động lực mua lớn hơn vào ngày mai.

· Quan trọng: Mốc kháng cự (4) vẫn còn hiện hữu và giá vẫn đang đi theo mô hình chúng tôi vẽ vài ngày qua.

Chiến lược đầu tư

  • Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao cho tới khi VN-Index phá vỡ mẫu hình giá tiêu cực đang có.
  • Xác suất tăng giảm giá ngày mai là 44%/55% (Dựa theo thống kê của mẫu hình nến trong quá khứ). Do vậy, dự báo ngày mai VN-Index sẽ giảm điểm.
Phân tích kỹ thuật chứng khoán 26/2 (1)
Xem hình lớn

 

HNX-Index:

 

· HN-Index hôm nay giao dịch tạo thành thân dài màu xanh. Khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước. Với giá tăng chưa nhưng chưa vượt đỉnh, thì cây nến hôm nay chưa cho tín hiệu kỹ thuật rõ ràng.

· Vùng màu vàng số (2) sẽ đóng vai trò kháng cự mạnh của chỉ số này.

· RSI(14) tăng trở lại cho thấy khả năng giá sẽ tạo mốc cao mới trước khi thiết lập mốc hình phân kỳ âm cảnh báo sự đảo chiều.

· Quan trọng: Đà tăng giá bắt đầu chững lãi ở các cổ phiếu dầu khí. Các cổ phiếu đầu cơ như SHN cũng chưa thể bứt phá trong khi VCG bắt đầu tiến vào vùng kháng cự mạnh. Khả năng điều chỉnh có thể xảy ra.

 

Chiến lược đầu tư

 

· Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá xanh vào phiên ngày mai.

· Xác suất tăng giảm giá ngày thứ 2: 48%/51% (Dựa theo thống kê lịch sử của mẫu hình nến). Dự báo ngày mai khả năng HNX-Index sẽ điều chỉnh giảm giá.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán 26/2 (2)

Xem hình lớn

Duy Nguyễn

 

Theo Trí Thức Trẻ

http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/phan-tich-ky-thuat-chung-khoan-262-201402252156089635ca31.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,521.904,191.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,762.703,462.70
100g ABC Bullion Bar
12,004.7011,119.70
1kg ABC Bullion Silver
1,531.801,181.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 62
  • Truy cập hôm nay: 483
  • Lượt truy cập: 8255049