Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Trải qua các đợt chốt lời lớn, VnIndex liệu có chinh phục được mức điểm 600?
2014-03-03 08:34:50

Theo đánh giá của nhà báo Nguyễn Hoàng (VnEconomy), thị trường tuần qua đã trải qua các đợt chốt lời lớn nhưng sau đó đều phục hồi thành công. Điều đó có thể là tín hiệu thu hút nhiều nhà đầu tư bán trước đó tiếp tục quay lại mua. Trả lời câu hỏi của nhà báo Nguyễn Hoàng về chiến lược phân bổ vốn, các chuyên gia đến từ các công ty chứng khoán đưa ra những quan điểm hết sức đa dạng.

Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, Chứng khoán BVSC là người tỏ ra thận trọng khi đưa ra tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu ngắn hạn ở mức 20%. Ông Dũng lo ngại thị trường sẽ sớm bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Cùng quan điểm đó, ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích, Chứng khoán IRS cho biết với danh mục ngắn hạn, ông tiếp tục để dòng vốn của mình "nghỉ ngơi", chỉ dành 10% để tiếp tục phiêu lưu với các cổ phiếu thị giá nhỏ. Ông Việt đang xem xét đến các cổ phiếu Sông Đà và dòng chứng khoán nhỏ.

Ông Lê Đức Khánh, Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược đầu tư, Chứng khoán MSBS cho biết việc hạn chế sử dụng margin cũng như để dành phần tiền cho những cơ hội tốt nhất trong thời gian tới là khá quan trọng để có thể tăng hiệu quả sinh lời của danh mục lên mức tối đa, đồng thời phòng ngừa rủi ro về diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Cá nhân ông Lê Đức Khánh vẫn cơ cấu danh mục ưu tiên các cổ phiếu cơ bản tốt, cổ phiếu có dòng tiền mạnh và tỷ trọng của những cổ phiếu này có tăng lên với tỷ lệ cổ phiếu/tiền là 60/40.

Người phụ nữ duy nhất trong nhóm các chuyên gia, bà Hồ Huyền, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, Chứng khoán VNDS lại là người lạc quan nhất khi lựa chọn tỷ lệ cổ phiếu lên tới 80% với hầu hết là cổ phiếu đã về tài khoản. Bà Hồ Huyền tiếp tục lựa chọn chiến thuật nắm giữ cổ phiếu nếu hiện tượng phân hóa vẫn tiếp diễn.

Với kỳ vọng khác nhau về thị trường trong tuần tới, các chuyên gia cũng đưa ra những dự đoán khác nhau về khả năng chinh phục mức điểm 600 của VnIndex.

Bà Hồ Huyền, người có cái nhìn lạc quan và phân bổ nguồn tiền "mạnh dạn" nhất cho rằng khả năng cao thị trường sẽ có bứt phá trong tuần tới, mặc dù khó tránh khỏi những phiên giằng co quyết liệt.

Ông Nguyễn Hữu Việt, người thận trọng lựa chọn phương án phân bổ 10% vào cổ phiếu, cho rằng với sự hưng phấn hiện tại của chú Bò, cơ hội chinh phục đỉnh cao mới của thị trường là không nhỏ. Tuy nhiên, những phiên xả hàng với khối lượng lớn đã xuất hiện với mật độ ngày càng dày hơn vẫn là những tín hiệu cảnh báo đầy sức nặng. Nếu lựa chọn, ông Việt cho biết sẽ đứng về phe Gấu.

Minh Thư (tổng hợp)

 

Theo Trí Thức Trẻ

http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/trai-qua-cac-dot-chot-loi-lon-vnindex-lieu-co-chinh-phuc-duoc-muc-diem-600-201403021448069102ca31.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,557.504,207.50
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,791.303,451.30
100g ABC Bullion Bar
12,092.9011,112.90
1kg ABC Bullion Silver
1,490.801,140.80
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 29
  • Truy cập hôm nay: 203
  • Lượt truy cập: 8236450