Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 4/3
2014-03-04 08:31:41

Chứng khoán Rồng Việt-VDSC: Nhà đầu tư có thể lướt sóng cổ phiếu sẵn có hoặc tiếp tục theo dõi chờ tín hiệu tăng lại của xu hướng

Hôm nay, HSBC đã công bố chỉ số PMI của Việt Nam trong tháng 2 đạt 51 điểm, giảm nhẹ từ mức 52,1 điểm của tháng trước đó tuy nhiên vẫn có một số điều kiện được cải thiện như sản lượng tăng vì số lượng đơn đặt hàng mới tăng do nhu cầu của khách hàng đã tăng lên. Nhưng ngược lại, đơn đặt hàng xuất khẩu mới sau khi tăng vào tháng đầu năm đã giảm trở lại, đặc biệt là từ phía Trung Quốc. Lượng công việc tồn đọng giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2013 và lượng hàng tồn kho cũng giảm mạnh nhất kể từ khi bắt đầu khảo sát (tháng 4/2011) khiến cho giới doanh nghiệp phải tăng số lượng việc làm lên mức cao nhất trong vòng 7 tháng gần qua. Trong tháng 2, chi phí đầu vào cũng đã tăng lên do thiếu hụt nguồn cung, dù vậy giá đầu ra vẫn giữ ổn định để đẩy mạnh việc bán hàng.

Trong một diễn biến khác, đối với thị trường bất động sản, nhiều dự báo cho rằng kể từ ngày 08/04 với hiệu lực của Thông tư 03 giá căn hộ chung cư sẽ tăng bởi chủ đầu tư dự án không thể nhận hết phần thiệt thòi về mình. Tuy nhiên liệu Thông tư này có điều chỉnh những hợp đồng đã ký kết trước ngày hiệu lực hay không vẫn chưa được trả lời rõ ràng và có thể điều này sẽ khiến người mua băn khoăn và ảnh hưởng đến quyết định mua bán, do đó gây ra những xáo trộn tạm thời trên thị trường căn hộ chung cư. Dù vậy, xét về lâu dài, những quy định như vậy là rất cần thiết để mang lại tính minh bạch cho thị trường.

Quay trở lại diễn biến của thị trường chứng khoán trong phiên mở đầu tháng 3, sau tuần tăng điểm mạnh cuối tháng 2, phiên này thị trường đã quay đầu giảm điểm mạnh khi phần lớn cổ phiếu phải giảm điểm do áp lực bán trở nên mạnh mẽ, ngay cả khối ngoại cũng chuyển sang bán ròng khá mạnh trên sàn HSX. Nhận định về thị trường trong những bản tin trước, chúng tôi đã vẽ ra kịch bản VNIndex điều chỉnh khi tiệm cận ngưỡng 590 điểm và diễn biến thị trường đang chứng tỏ điều này, tuy vậy nếu nhà đầu tư theo quan điểm đầu tư trung và dài hạn thì những nhịp điều chỉnh vẫn không làm thay đổi cái nhìn lạc quan cho tổng thể nền kinh tế trong năm nay.

Phiên hôm nay, cả hai chỉ số đều giảm mạnh và các chỉ báo kỹ thuật đã cho tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn và hình thành phân kỳ giảm giá ở chỉ báo RSI với đường giá như chúng tôi lo ngại. Trong lúc thị trường điều chỉnh việc tìm kiếm lợi nhuận sẽ khó khăn với nhà đầu tư, tuy nhiên nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng xuống theo khuyến nghị của chúng tôi có thể lướt sóng cổ phiếu sẵn có hoặc tiếp tục theo dõi chờ tín hiệu tăng lại của xu hướng.

Chứng khoán FPT-FPTS: Việc giảm bớt tỷ lệ margin của danh mục sẽ là cần thiết nếu đà giảm vẫn tiếp diễn

Với áp lực bán tháo đột ngột xuất hiện trong phiên chiều ngày hôm nay thì các chỉ số chính trên cả hai sàn HNX và HSX đã có phiên sụt giảm khá mạnh. Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy sức cầu tỏ ra khá bị động bởi diễn biến tăng mạnh và bất ngờ của lượng cung trong phiên giao dịch buổi chiều. Hàng loạt cổ phiếu đảo chiều giảm mạnh, đặc biệt là nhóm cổ phiếu lớn như SSI, MSN, VIC… khiến thị trường tràn ngập sắc đỏ. Về yếu tố tác động, việc TTCK Châu Á giảm mạnh do lo ngại về bất ổn ở Ukraine và PMI Trung Quốc giảm có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư trong nửa cuối phiên sáng.

Tuy nhiên, theo chúng tôi đánh giá thì những yếu tố trên không phải là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bán tháo trong phiên hôm nay. Nhiều khả năng diễn biến sụt giảm này vẫn đơn thuần bắt nguồn từ một số nhà đầu tư thụ động bán ra với mục tiêu bảo vệ thành quả sau nhịp tăng mạnh đầu năm. Với tình hình vĩ mô và kỳ vọng tiếp tục được giữ nguyên thì chúng tôi vẫn bảo lưu nhận định lạc quan về xu thế thị trường trong trung hạn. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường sẽ rất khó dự đoán trong một vài phiên tới do các chỉ số vẫn đang cho thấy sự khó khăn khi tiếp cận với các mốc kháng cự mạnh ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư nên theo sát diễn biến tiếp theo của thị trường để ra những quyết định mua bán hợp lý, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc giảm bớt tỷ lệ margin của danh mục sẽ là cần thiết nếu đà giảm vẫn tiếp diễn.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ

http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-43-2014030321013288017ca31.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,461.904,131.90
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,701.203,381.20
100g ABC Bullion Bar
11,851.3010,921.30
1kg ABC Bullion Silver
1,455.901,105.90
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 54
  • Truy cập hôm nay: 131
  • Lượt truy cập: 8240374