Live Rates Powered By:
AUDUSD
NZDUSD
EURUSD
GBPUSD
USDJPY
USDCAD

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 5/3
2014-03-05 08:51:40

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Thị trường có khả năng tăng nhẹ trên cả hai chỉ số ngày mai

Giảm nhẹ sau giờ ATO, nhưng thị trường nhanh chóng sụt giảm mạnh, mức giảm thấp nhất mà chỉ số VN-Index chạm tới là 563,55 điểm tương ứng -9,83 điểm. Như vậy chỉ với hai phiên giảm, chỉ số VN-Index lúc này đã tiếp cận sát tới vùng hỗ trợ, và điều đó đã tạo ra sự hấp dẫn với dòng tiền bên ngoài. Lực cầu bắt đáy nhanh chóng đổ vào giúp cả hai chỉ số bắt đầu hồi phục trở lại. Mức giảm co hẹp lại, và chốt phiên chỉ số VN-Index chỉ còn giảm 3,41 điểm (0,59%) hình thành nên một cây nến xanh nhẹ. Điều đó cho phép suy đoán thị trường phiên ngày mai (5/3) có khả năng sẽ duy trì được đà tăng nhẹ trên cả hai chỉ số, tuy nhiên mức biến động mạnh cũng sẽ không còn.

Việc thị trường giảm mạnh ngay đầu giờ có thể lý giải do nhiều NĐT chịu áp lực lớn đối với đòn bẩy tài chính do phiên giảm mạnh 3/3 tạo ra và khối lượng mua ngày 27/2 về tài khoản. Điều đó đã tạo ra một lực bán mạnh và đồng loạt trên nhiều cổ phiếu. Việc NĐT bắt đáy là câu chuyện muôn thủa, nhưng sẽ rất ít người thành công. Khi cả hai chỉ số đã hồi phục trở lại, tâm lý NĐT không còn hoảng loạn nữa thì dư địa kiếm lời cũng đã co hẹp. Tuy nhiên, điều muốn nhấn mạnh ở đây là khoảng cách mà hai chỉ số được kéo ngược trở lại và cách xa với vùng hỗ trợ thì xu hướng giảm vẫn chưa dừng lại. Những NĐT bắt đáy sẽ lại loay hoay trong câu chuyện nên bán hay giữ khi giá cổ phiếu cứ giảm từ từ.

Chứng khoán Vietinbank-CTS: NĐT mạo hiểm có thể cân nhắc mua vào một phần các mã đã điều chỉnh 10 - 15%

Áp lực bán tiếp tục chi phối thị trường khá mạnh. Mặc dù vậy lực cầu chờ sẵn ở dưới khá lớn đã giúp VN-Index thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Áp lực điều chỉnh sẽ vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng đà điều chỉnh sẽ không quá sâu, VN-Index sẽ được hỗ trợ mạnh tại ngưỡng MA20, MA50.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng khá mạnh phiên hôm nay. Lực bán ròng có thể sẽ còn xuất hiện nhiều trong thời gian tới, vì vậy điều này sẽ tác động xấu tới TT chung.

NĐT hạn chế việc mua mới trong những phiên tiếp theo. NĐT mạo hiểm có thể cân nhắc mua vào một phần các mã đã điều chỉnh 10 - 15%.

Khối lượng sụt giảm trở lại và đạt mức 122 triệu đơn vị khớp lệnh. Thấp hơn so với bình quân 20P. Lực cầu đặc biệt duy trì tốt lúc TT giảm mạnh là tín hiệu khá tích cực.

Chứng khoán BIDV-BSC: Thận trọng và lưu ý khả năng tiếp tục điều chỉnh sâu hơn của thị trường trong các phiên tới

Hôm qua thị trường các nước Châu Âu giảm bình quân trên 2%, Mỹ giảm bình quân 0,8% do ảnh hưởng bất ổn chính trị ở Ukraina. Điều này khiến thị trường chứng khoán trong nước giảm mạnh ngay từ đầu phiên sáng; tuy nhiên, cả 2 chỉ số đã có những nỗ lực phục hồi liên tiếp trong phiên và chốt phiên chỉ giảm nhẹ. Đóng cửa, VN-Index giảm 3,41 điểm xuống 569,97 điểm; HNX-Index giảm nhẹ hơn 0.11 điểm xuống 80.35 điểm. Thanh khoản trên 2 sàn đều giảm so với phiên trước với tổng khối lượng và giá trị khớp lệnh đạt lần lượt là 192 triệu cổ phiếu và 2540 tỷ đồng.

Độ rộng thị trường đã được cải thiện về mức tương đối cân bằng. Cụ thể HSX có 112 mã giảm/ 108 mã tăng và HNX có 118 mã giảm/ 108 mã tăng Giao dịch khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn với 133 tỷ trên HSX và 20,7 tỷ trên HNX . Các mã bị bán ròng chủ yếu là ITA (1,8 triệu cổ phiếu) và HAG (1,6 triệu cổ phiếu) trên HSX và SHB (1,3 triệu cổ phiếu), VCG (687 nghìn cổ phiếu) trên HNX.

Mặc dù giảm mạnh trong đầu phiên sáng do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ diễn biến thị trường thế giới, việc nỗ lực tăng trở lại theo từng nhịp hồi trong phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư tạm thời tương đối ổn định.

Thanh khoản không cao phản ánh bên nắm giữ cổ phiếu vẫn đang kỳ vọng những mức giá tốt hơn vùng giá hiện tại, tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tâm lý này có thể bị xói mòn nhanh chóng nếu thị trường diễn biến xấu đi. Bên cạnh đó, nếu nhìn từ phía bên mua, lực cầu chưa được cải thiện rõ nét. Đặc biệt, đã 02 phiên liên tiếp khối ngoại đảo chiều bán ròng trên diện rộng với quy mô lớn sẽ càng khiến lực cầu rè rặt hơn trong giai đoạn này. Nói chung, diễn biến của khối ngoại đang không ủng hộ thị trường trong giai đoạn này, đặc biệt khi lượng bán ra lại tập trung vào các trụ cột bluechip lớn. Hiện tại như chúng tôi đã đề cập, mức premium của VNM ETF đang giảm nhanh còn FTSE đang ở mức discount nhẹ. Với tốc độ giảm hiện tại, VNM ETF đang về mức cân bằng và nhiều khả năng sẽ dừng mua vào thứ 5 hoặc thứ 6 tuần này.

Nói chung, quan sát quá khứ một chu kỳ tăng điểm kéo dài từ 2-4 tháng đều có thời gian điều chỉnh kéo dài từ 2 đến 4 tuần sau đó. Do đó chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và lưu ý khả năng tiếp tục điều chỉnh sâu hơn của thị trường trong các phiên tới. Vùng hỗ trợ 565 (vùng bật lại trong phiên hôm nay) chưa được coi là vùng hỗ trợ “cứng” và nếu bị xuyên thủng VN-Index có thể giảm xuống vùng quanh 550. NĐT cần lưu ý để tránh mua ở những phiên này hồi phục khối lượng thấp mà nên đợi những phiên tăng điểm có kèm với khối lượng giao dịch lớn hoặc khi thị trường tạo mặt bằng giá với 1 vài phiên tăng nhẹ khối lượng tăng dần.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán

http://cafef.vn/thi-truong-chung-khoan/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-53-2014030422533444015ca31.chn





Thời gian
Sydney Tokyo Hà Nội HongKong LonDon NewYork
Prices By NTGOLD
We Sell We Buy
37.5g ABC Luong Bar
4,485.004,155.00
1oz ABC Bullion Cast Bar
3,720.403,400.40
100g ABC Bullion Bar
11,913.0010,983.00
1kg ABC Bullion Silver
1,466.601,116.60
Slideshow
Vàng Ngọc Thanh
Lễ trao giải thưởng vàng-đá quý NTGOLD
 
     
 
  • Đang online: 50
  • Truy cập hôm nay: 914
  • Lượt truy cập: 8240152